Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giống Muamba, Cristiano Ronaldo từng suýt chết vì đau tim

Thứ Ba 20/03/2012 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải đến khi Fabrice Muamba đột quỵ người ta mới giật mình vì có quá nhiều cầu thủ đã chết hoặc có thể mất mạng vì vấn đề về tim, trong đó có cả Cristiano Ronaldo.

Năm 2000, khi mới 15 tuổi, còn đang chơi cho đội trẻ Sporting Lisbon, Ronaldo bỗng đổ sập xuống sân và chỉ tỉnh lại nhờ một ca trợ tim khẩn cấp. Nhưng như tất cả những cầu thủ khác, Ronaldo vẫn chơi bóng rồi trở thành ngôi sao mà không hề ý thức mình có thể đối diện với cái chết vì tiền sử trái tim có vấn đề.

Không riêng Ronaldo, Nwankwo Kanu, Gerald Asamoah cũng coi thường bệnh tim mà chơi bóng. Kanu bị tim bẩm sinh từ năm 1986, cựu tuyển thủ Đức, Asamoah mắc chứng rối loạn nhịp tim, nhưng cả 2 vẫn bất chấp nguy cơ nhập viện mọi lúc để chơi bóng. Cựu ĐT Scotland, Asa Hartford, người từng chơi cho Man City (1974-1979) và làm trợ lý HLV tại đây (1996-2005) cũng xem thường bệnh suy tim để khoác áo ĐT Scotland 50 lần.

Ronaldo suýt... “đi” vì tim có vấn đề

Riêng Bolton, đội bóng này đã 2 lần chứng kiến cầu thủ của họ đột quỵ. Tháng 10/2004, Khalilou Fadiga đột ngột bất tỉnh trong trận đấu trên sân Reebok cũng giữa Bolton và Tottenham, nhưng là thuộc khuôn khổ Carling Cup. Song dường như Bolton không nghĩ kịch bản Fadiga một lần nữa gặp lại với Muamba. Những ngôi sao nói trên còn may mắn hơn đồng nghiệp của họ như Antonio Puerta, Marc-Vivien Foe, Phil O’Donnell, Besian Idrizaj, Richar Butcher, Anton Reid, những người đã chết vì đột quỵ.

Hẳn tất cả chưa thể quên Marc-Vivien Foe đột tử ở phút 72 trận bán kết Confederations Cup năm 2003 giữa Cameroon và Colombia. Các bác sỹ đã cố gắng hết sức trong vòng 45 phút để làm cho tim của tuyển thủ này đập trở lại, nhưng mọi cố gắng đều không mang lại kết quả. Sau khi khám nghiệm, Foe được kết luận chết do tim bị phình to ra và huyết áp cao.

Kế đến là Antonio Puerta, cựu tiền vệ chạy cánh của Sevilla đột quỵ năm 2007 và đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Virgen del Rocio, Tây Ban Nha sau 3 ngày hôn mê vì nhồi máu cơ tim. Và Anton Reid, cầu thủ trẻ của Walsall, đội bóng chơi tại League One cũng mất mạng sau khi đột quỵ ngay trên sân tập. Đội bóng khác của Anh đang chơi tại League Two, Macclesfield năm ngoái chứng kiến Richar Butcher chết tại giường ngủ với một ca suy tim cấp hiếm gặp.

Cũng trong năm 2007, ngoài Puerta qua đời, bóng đá thể giới còn đón hung tin từ giải VĐQG Scotland. CLB Motherwell thông báo tiền vệ Phil O'Donnell chết do tim ngừng đập ngay khi được cáng trên đường pitch, trong trận đấu giữa Motherwell - Dundee United, tháng 12/2007. Trường hợp của Besian Idrizaj, tháng 05/2010 cựu cầu thủ Liverpool khi ấy khoác áo Swansea chết sau một ca nhồi máu cơ tim ngay tại nhà.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X