Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giày vàng người Anh duy nhất trong lịch sử giải nghệ

Thứ Ba 29/04/2014 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo kỳ cựu Kevin Phillips chính thức chia tay nghiệp cầu thủ ở tuổi 40 sau khi góp sức giúp Leicester City thăng hạng Premier League.

Kevin Phillips giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa 1999/2000 với thành tích 30 bàn. Thành tích này cũng giúp anh đoạt luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải đó.
Kevin Phillips giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa 1999/2000 với thành tích 30 bàn. Thành tích này cũng giúp anh đoạt luôn danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải đó.

Kevin Phillips chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận play off đưa Crystal Palace thăng hạng mùa trước. Pha lập công của lão tướng người Anh khi đó ước tính trị giá tới 120 triệu bảng. Chia tay Crystal Palace chỉ sau nửa mùa giải năm nay, Kevin Phillips gia nhập Leicester City vào tháng 1/2014. Thành tích 2 bàn sau 8 trận ở Championship của tiền đạo 40 tuổi góp phần vào chức vô địch giải hạng nhất và một suất lên thẳng Premier League cho Leicester City. Sau khi giải nghệ, Kevin Phillips tiếp tục ở lại Leicester City với tư cách thành viên ban huấn luyện.

"Đây là thời điểm thích hợp để tôi kết thúc sự nghiệp", Kevin Phillips tuyên bố. "Cơ thể tôi bắt đầu mệt mỏi vào mỗi buổi sáng, đặc biệt vết đau nhức ở mắt cá chân tồi tệ hơn vào mỗi khi trời trở lạnh. Tôi đã có dự tính cho tương lai nhưng lúc này chỉ muốn nghỉ ngơi".

Trong đời cầu thủ chuyên nghiệp, Kevin Phillips chơi cho 9 đội bóng là Watford, Sunderland, Southampton, Aston Villa, West Bromwich Albion, Birmingham City, Blackpool và Crystal Palace. Sự nghiệp của tiền đạo này bắt đầu tại Watford vào năm 1994. Dấu ấn lớn nhất của Kevin Phillips là ở Sunderland, nơi anh có 116 bàn sau 211 trận và trở thành cầu thủ người Anh duy nhất trong lịch sử đoạt Chiếc giày vàng châu Âu cho tới lúc này.

Sau khi cùng Sunderland thăng hạng lên Premier League cuối mùa 1998-1999, Kevin Phillips ngay lập tức tỏa sáng ở sân chơi cao nhất nước Anh. Tiền đạo này ghi 30 bàn sau 36 trận ở Premier League mùa 1999-2000, đoạt luôn danh hiệu Vua phá lưới và chiếc giày vàng châu Âu. Kevin Phillips cũng là người Anh gần nhất giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Sự nghiệp của Kevin Phillips trong màu áo đội tuyển quốc gia không mấy suôn sẻ. Ra mắt Tam Sư vào năm 1999, nhưng Kevin Phillips chỉ có 9 lần được triệu tập và không ghi bàn thắng nào.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X