Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành HCV Olympic, Neymar bất ngờ từ chức đội trưởng Brazil

Thứ Hai 22/08/2016 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày giành HCV lịch sử cùng Olympic Brazil, ngôi sao Neymar đã tuyên bố từ chức đội trưởng ở ĐTQG.

Neymar hanh phuc voi tam HCV Olympic
Neymar hạnh phúc với tấm HCV Olympic

Tại kỳ Olympic được tổ chức trên quê nhà, Brazil đã giành tấm HCV môn bóng đá nam một cách đầy vinh quang. Đội trưởng Neymar cùng đồng đội đánh bại đối thủ Đức trên chấm penalty với tỷ số 5-4 để qua đó lần đầu tiên lên ngôi tại một kỳ Đại hội thể thao.

Tuy nhiên, sau chiến tích này, ngôi sao thuộc biên chế Barcelona bất ngờ tuyên bố anh sẽ từ chức đội trưởng ở ĐTQG Brazil và trao lại trọng trách này cho người khác. Neymar cũng nhắn gửi thông điệp này đến tân HLV trưởng của Selecao là ông Tite.

“Hôm nay tôi đã là nhà vô địch và tôi tuyên bố từ bỏ chiếc băng đội trưởng ĐTQG. Làm đội trưởng là một vinh dự to lớn nhưng từ hôm nay tôi sẽ nói lời tạm biệt trọng trách đó. Tôi đã gửi tin nhắn cho HLV Tite và từ giờ ông ấy có thể tìm kiếm ứng viên khác”, Neymar cho hay.

Neymar tiếp quản tấm băng đội trưởng Brazil dưới thời Carlos Dunga sau khi HLV này “hắt hủi” thủ quân trước đó là Thiago Silva. Tuy là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá xứ Samba, tuy nhiên Neymar vẫn bị xem là thiếu chín chắn trên sân cỏ và không phù hợp làm đội trưởng như người đàn anh ở PSG.

Trước khi có được tấm HCV này, bóng đá Brazil chìm sâu vào khủng hoảng khi liên tiếp bị loại ở 3 giải đấu lớn là World Cup 2014, Copa America 2015 & 2016. Đặc biệt, họ để lại nỗi thất vọng ở giải đấu trên sân nhà năm 2014 khi bị Đức vùi dập với tỷ số 1-7. Tiếp đến, đoàn quân do Carlos Dunga dẫn dắt cũng phải dừng bước ngay từ vòng bảng Copa America Centenario.

Chính vì vậy, chiến thắng trước Olympic Đức vừa qua còn có ý nghĩa như một màn “báo thù” của người Brazil cho thảm bại trong quá khứ. Sau giải đấu này, Neymar sẽ có vài tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở Barcelona. Mặc dù chưa có anh, đội bóng xứ Catalan vẫn dễ dàng đè bẹp Real Betis với tỷ số 6-2.

Tường Minh

 
Xem trực tiếp bóng đánhận định bóng đá chính xác nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X