Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giá trị của Lionel Messi gấp đôi Cristiano Ronaldo

Thứ Sáu 14/06/2013 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo một nghiên cứu được công bố vào hôm qua (13/6), siêu sao Argentina có "giá trị" - từ 217 triệu euro - 253 triệu euro, gấp đôi Ronaldo, được định giá từ 102 triệu euro -118 triệu euro.

Cuộc tranh cãi không có hồi kết Messi và Ronaldo, ai tốt hơn, vừa được các nhà nghiên cứu thuộc cơ quan nghiên cứu bóng đá CIES, tại Neuchatel (Thụy Sỹ) cung cấp cho chúng ta một cái nhìn cụ thể và xác thực hơn.

Messi lại một lần nữa cho Ronaldo ngửi khói
Messi lại một lần nữa cho Ronaldo "ngửi khói"

Theo đó, Messi, dù đang gặp rắc rối về vấn đề thuế, đã cho thấy anh ở một đẳng cấp khác hẳn, bỏ xa mọi cầu thủ khác. Ngay với Ronaldo, người được xem là đối thủ đáng để so sánh nhất, cũng còn lâu mới đuổi kịp chân sút của Barca. 

Qua số liệu và dữ liệu thống kê được thực hiện một cách kỹ lưỡng, các nhà nghiên ứu ước tính giá trị của Messi trên thị trường bóng đá từ 217 triệu euro-253 triệu euro. Ronaldo dù "xé" kỷ lục chuyển nhượng (93 triệu euro) của chính anh, thì vẫn kém Messi một nửa, khi được định giá từ 102 triệu euro - 118 triệu euro.

Các nhà nghiên cứu Thụy Sỹ tính toán giá trị tài chính của mỗi cầu thủ trong 5 năm giải đấu lớn ở châu Âu, bao gồm La Liga, Premier League, Serie A, Bundesliga và Ligue 1, dựa trên các tiêu chí: phong độ trên sân, đường đi, độ tuổi, thời hạn của hợp đồng, CLB đang chơi cũng như tần suất xuất hiện.

Ngoài tài năng trên sân, tuổi tác cũng là một yếu tố quan trọng. Ronaldo năm nay 28 tuổi, và hợp đồng hiện tại của anh với Madrid kết thúc vào mùa hè 2015, trong khi Messi mới chỉ 26, sẽ gắn bó với Barca đến 2018.

Rafaele Poli, đồng tác giả của nghiên cứu trên, đưa ra nhận định sau kết quả trên:

"Khả năng Ronaldo rời Mardid là cao hơn Messi chia tay Barca, chủ yếu vì giá. Điều này sẽ đặt anh ấy ra khỏi những đối tác tiềm năng, ngoại trừ một số nhà đầu tư điên khùng".

Messi, Ronaldo, ai hay hơn, sẽ có thêm một minh chứng hùng hồn khác nếu một trong hai đoạt chức VĐTG vào mùa hè năm sau, tại Brazil.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X