Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Franck Ribery: Mặc cảm chiều cao và “tai nạn” mua dâm

Thứ Ba 19/11/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự nghiệp của Ribery từng có nguy cơ chấm dứt khi đối mặt án tù 3 năm vì “tai nạn” mua dâm. Ngoài ra, anh cũng khiến nhiều người phì cười về sự mặc cảm chiều cao.

Cao 1m70 trút giận lên đầu trẻ nhỏ

Có một câu chuyện khá buồn cười liên quan tới việc Ribery mặc cảm chiều cao. Cụ thể là danh thủ này từng đề nghị đồng đội đổi cho mình “Cậu bé Mascots” (những cô cậu bé dắt cầu thủ ra sân). Chú bé dẫn Ribery ra sân khi đó khá cao, chẳng hề thua kém tiền vệ người Pháp là bao. Điều đó hẳn nhiên đã khiến ngôi sao Bayern Munich không hài lòng và lập tức đề nghị được thay đổi. Trên thực tế thì từ khi còn nhỏ, Ribery đã mặc cảm chiều cao. Cho tới tận ngày nay, ngôi sao này vẫn oán hận CLB cũ, Lille . Theo Ribery, Lille từng sa thải anh với lý do vô kỷ luật nhưng thực tế là vì chiều cao quá kém. Vì thế chẳng khó hiểu khi đã thành danh, Ribery không hề thích điều gì đụng chạm tới nỗi đau của mình!

 

Bê bối với gái mại dâm vị thành niên

Ngày 18/4/2010, lần đầu tiên báo giới Pháp nói về một vụ bê bối gái gọi vị thành niên của các cầu thủ nước nhà. Những thông tin tiếp sau cho thấy Ribery chính là ngôi sao đã chi tiền để quan hệ với Zahia Dehar khi cô nàng mới 16 tuổi. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Ribery cũng thừa nhận đã quan hệ với Zahia Dehar tại thời điểm cô gái này chưa đủ tuổi vị thành niên, song anh cung khai đã bị gái gọi lừa đủ tuổi. Những ngày tháng sau đó, Ribery sống trong nỗi sợ hãi. Cảnh sát Pháp tuyên bố sẽ cho danh thủ này ngồi tù 3 năm nếu bị kết án có tội. Song sau đó, Zahia Dehar bất ngờ thay đổi lời khai. Nàng gái bán hoa thừa nhận đã nói dối Ribery về tuổi khi cặp đôi bắt đầu quan hệ.

Với tình tiết mới này, Ribery đã khỏi tai kiếp nặng nề nhất trong cuộc đời. Tuy nhiên đằng sau vẫn còn rất nhiều uẩn khúc. Nhiều người tin rằng rất có thể Ribery cùng các cầu thủ phạm tội khác như Benzema đã tìm cách thuyết phục Zahia Dehar thay đổi lời khai. Ngược lại, gái gọi này tất nhiên sẽ được tiền và sự giúp đỡ. Nên biết hiện tại, Zahia Dehar không còn hành nghề gái gọi cao cấp mà đã bước chân vào làng thời trang Pháp, trở thành một người mẫu danh giá.

Tranh chấp hợp đồng với Galatasaray

Ngày 15/6/2005, Ribery tuyên bố sẽ trở về Pháp, gia nhập CLB Marseille với bản HĐ 5 năm. Tuyên bố này đã gây sốc trên thế giới khi ở thời điểm đó, anh còn HĐ 3 năm với Galatasaray. Lý do Ribery muốn đơn phương chấm dứt HĐ với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là do bị nợ lương dài hạn. Và Ribery tin rằng theo luật của FIFA, anh được quyền ra đi. Sau rất nhiều kiện cáo, Ribery đã chiến thắng và cập bến Marseille còn Galatasaray không được nhận bất cứ sự bồi thường nào. Tuy nhiên giữa Galatasaray và Marseille sau đó vẫn thống nhất sẽ đổi 10 triệu euro lấy sự ra đi của Ribery!

Pha xấu chơi với Lisandro và lùm xùm kiện cáo

Ngày 20/4/2010, Ribery bị đuổi khỏi sân trong trận lượt đi bán kết Champions League giữa Bayern Munich với Lyon . Cầu thủ người Pháp đã có pha xấu chơi với tiền đạo đối phương, Lisandro. Với thẻ đỏ này, Ribery bị UEFA cấm thi đấu tới 3 trận, và đáng ngại là khi đó Hùm xám đã giành quyền vào chơi Chung kết. Sau nhiều kiện cáo qua lại giữa Hùm xám và UEFA, Ribery vắng mặt trong trận chung kết với Inter của Mourinho. Trận này, CLB Đức thua 0-2.

Nổi loạn tại World Cup 2010

Sau vài kết quả tồi tệ của Pháp tại vòng bảng WC 2010, Ribery và Anelka bị cáo buộc chống đối HLV Domenech. Ngày 20/6/2010, cầu thủ này cùng HLV tuyển Pháp lúc bấy giờ đã lên truyền hình trấn an NHM. Nhưng sau đó một ngày, Ribery cùng các đồng đội lại bỏ tập tại Nam Phi để chống đối lại việc Domenech đuổi cổ Anelka về nước. Sau những lùm xùm trên đất Nam Phi, Ribery bị kỷ luật cấm thi đấu cho tuyển Pháp 3 trận. Phải đến thời tân HLV Laurent Blanc, anh mới được triệu tập trở lại tuyển áo Lam ngày 17/3/2011.

Gà nhà đá nhau

Cuối mùa giải 2011/12, Ribery mâu thuẫn mạnh mẽ với đồng đội Robben. Căng thẳng giữa bộ đôi ngôi sao Bayern Munich lên cao tới mức ngoài lời lẽ, cả hai còn dùng tới nắm đấm. Mà đáng buồn là lý do chỉ xuất phát từ việc Ribery cùng Robben tranh nhau đá một pha… phạt trực tiếp. Sau tình huống đấm thẳng mặt Robben, Ribery đã bị Bayern Munich phạt 50.000 euro.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X