Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Francesco Totti, nhà kinh doanh đại tài

Thứ Sáu 03/10/2014 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngoài việc tỏa sáng trên sân cỏ, “Hoàng tử thành Rome” còn là một doanh nhân tài ba trên thương trường.

Với bàn thắng ghi vào lưới Man City tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Francesco Totti đã trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Không chỉ bền bỉ trên sân cỏ, thủ quân AS Roma còn cho thấy khả năng kinh doanh rất tài ba. Theo Gazzetta dello Sport, Hoàng tử thành Rome hiện đang sở hữu hai công ty làm ăn rất phát đạt ở Italia.

 

Công ty Numberten (số 10) chuyên hoạt động ở các lĩnh vực quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện thể thao, tư vấn, hỗ trợ các VĐV chuyên nghiệp (quản lý tài sản, tư vấn pháp lý, thuế…) đã mang lại cho Totti những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Totti sở hữu 83% cổ phần của Numberten, phần còn lại thuộc về mẹ anh, bà Fiorella (10%) và anh trai Riccardo, chủ tịch hội đồng quản trị nắm giữ 7%.

Khách hàng của Numberten toàn là những đối tác lớn như các ngôi sao Roma, FIFA, FIAT và Pepsi. Numberten cũng quản lý hai dự án lớn của Totti là Totti Soccer School, phát triển bóng đá học đường và đội đua moto Totti Top Sport.

Hoàng tử thành Rome cũng đang ăn nên làm ra ở lĩnh vực thời trang. Năm 2005, Totti thành lập công ty thời trang với thương hiệu Never Without You với đối tượng khách hàng hướng tới là trẻ em. Với tiêu chí kinh doanh “rẻ và hợp thời trang”, thương hiệu Never Without You nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các fan nhí tại mảnh đất hình chiếc ủng. Theo Gazzetta, lợi nhuận kể từ đầu năm của Never Without You đạt tới con số 1,6 triệu euro.

Kinh doanh thời trang từ lâu đã là xu hướng của các ngôi sao sân cỏ Calcio và thế giới. Tuy nhiên, không phải ngôi sao nào cũng thành công khi đầu tư vào lĩnh vực này. Những khoản tiền không nhỏ mà Totti thu được từ hai công ty của mình chứng tỏ “Hoàng tử thành Rome” không chỉ là một ngôi sao sáng trên sân cỏ mà còn là một doanh nhân tài ba trên thương trường.
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X