Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA gây sốc khi bất ngờ thay đổi thể thức bầu chọn "Quả bóng vàng"

Chủ Nhật 10/11/2013 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau một loạt các phát ngôn gây sốc, mới đây, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter lại làm NHM bóng đá thế giới một phen bất ngờ khi thay đổi cách thức bình chọn QBV FIFA năm 2013.

Ibrahimovic và Sacha Kljestan trên sân.
QBV thay đổi hình thức bầu chọn, cơ hội mở ra với Ibrahimovic

Theo như lịch trình đã được xếp sẵn, vào ngày 9/12 tới, FIFA sẽ công bố danh sách đề cử chung khảo những cái tên lọt vào vòng cuối cùng của cuộc bình chọn. Quá trình chuẩn bị cho lễ trao giải cũng như tìm ra cái tên xuất sắc nhất sẽ tốn tới hơn 1 tháng, và tới ngày 13/1/2014, danh tính của QBV châu Âu 2013 mới được nêu lên trước toàn thể NHM, phóng viên và những người làm bóng đá trên toàn thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc những Ronaldo, Messi, Ribery, Ibrahimovic, Robben hay Bale đang đi vào chặng nước rút cho cuộc đua tới danh hiệu cá nhân cao quý này.

Như thông lệ, sau khi công bố danh sách 23 cái tên được đề cử cho danh hiệu QBV, LĐBĐ Thế giới FIFA và tạp chí France Football sẽ rút gọn danh sách xuống còn 3 người vào danh sách cuối cùng. Từ đó, họ sẽ tìm ra người thắng cuộc và vinh danh anh trong đêm gala trao giải được tổ chức tại Thụy Sĩ. Tuy nhiên, năm nay, với những "sáng kiến" luôn có sẵn trong đầu (một vài ví dụ tiêu biểu như ... mở rộng cầu môn, tăng số người được thay thế trong vòng 1 trận đấu), ông Sepp Blatter đã tiết lộ về việc thay đổi thể thức ở lễ trao giải năm nay. Ở cuộc họp báo tại Abu Dhabi vừa qua, ông đã tiết lộ FIFA và France Football có thể gút danh sách cuối xuống còn 5 đề cử chứ không phải 3 như trước.

Như vậy, cuộc tam tấu tưởng như đã "an bài" giữa Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Franck Ribery sẽ có thêm 2 cái tên nữa giành giật 1 danh hiệu cá nhân duy nhất này. Với một số đối tượng khá xứng đáng trong những năm qua, đây có thể coi là một dịp để họ hy vọng phá được thế chân vạc quá rõ ràng của 3 cá nhân kể trên trên thế giới vào lúc này, ví dụ như Gareth Bale (người đã rực sáng trong màu áo Tottenham Hotspur mùa trước), Luis Suarez (người có tính cách khá "dị" nhưng không thể phủ nhận được tài năng của anh trên sân bóng), hoặc Zlatan Ibrahimovic (quý ngài nổ súng liên tục trong màu áo PSG), hay một số cái tên khác của các đội bóng khác như Robben, Schweinsteiger, Reus, Lewandowski, Neuer, Iniesta, Mesut Oezil hay Sergio Aguero.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, về mặt hình thức thì cuộc bầu chọn QBV có thể thay đổi, nhưng có lẽ trên thực tế tam tấu Ronaldo - Ribery - Messi vẫn là những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cá nhân này. Hiện tại, với những scandal ngoài sân bóng cũng như phong độ không còn bùng nổ như trước, Messi lại đang là người lép vế hơn so với 2 cái tên còn lại, tuy nhiên Sepp Blatter lại rất ưu ái anh. Ribery xem ra có vẻ là người có nhiều cơ hội nhất với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu được trao hồi tháng trước, và bản thân anh cũng giữ được phong độ cao trong suốt cả năm vừa qua. Cú ăn ba cùng Bayern có thể là bệ phóng đưa Ribery chen chân vào cuộc đấu nội bộ giữa Messi và Ronaldo trong suốt nửa thập kỉ vừa rồi.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X