Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Farnborough FC - đội bóng "mạnh nhất hành tinh"

Thứ Tư 14/08/2013 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong đội hình của đội bóng nước Anh bao gồm đầy đủ những Beckham, Messi cho đến Maradona, Pele, Zidane, Paolo Maldini...Không có chuyện Lionel Messi từ bỏ Barcelona để đến Farnborough FC, hay những cựu danh thủ Diego Maradona, Pele, Cafu hay Roberto Carlos... tái xuất.

Farnborough FC
Đội hình "toàn sao" của Farnborough FC.

Vấn đề nằm ở những cái tên trên áo đấu của các cầu thủ Farnborough FC tại giải Conference South - một trong hai giải đấu đứng hàng thứ sáu trong hệ thống thi đấu của nước Anh. Theo điều khoản hợp đồng với hãng cá cược Paddy Power, toàn bộ ban huấn luyện và cầu thủ đội bóng đã thay đổi họ tên theo những huyền thoại xưa và nay của bóng đá thế giới.

Ai thi đấu ở vị trí nào đổi theo danh xưng tương ứng của những danh thủ đó. Điều này được pháp luật Anh thừa nhận, sau khi tất cả đều chấp nhận từ bỏ tên gọi cũ.  Thế nên mới có chuyện trấn giữ khung thành của Farnborough FC từ nay là "Gordon Banks" - vốn là huyền thoại đội tuyển Anh vô địch World Cup 1960, trong khi hàng công có "Diego Maradona" và "Lionel Messi"...

Lãnh đội Spencer Day trở thành Jose Mourinho, trong khi HLV Simon Gardener là Alex Ferguson... "Chúng tôi bây giờ là đội bóng vĩ đại nhất lịch sử", HLV Day nói. "Tuy nhiên không phải mọi chuyện đều dễ dàng, như việc không biết Pele hay Maradona sẽ đeo áo số 10".

Sân vận động Cherrywood Road cũng đổi thành Paddy Power Park theo nhà tài trợ. Chính vì vậy, trong thông cáo đưa ra của đội bóng có nhấn mạnh: "Bây giờ các CĐV chỉ cần đến Paddy Power Park, chứ không cần Nou Camp hay đâu khác, để được gặp những cầu thủ hay nhất thế giới".

Farnborough FC ra đời năm 1967, và hoạt động trở lại năm 2007 sau một thời gian đình đốn. Đội bóng này nằm ở hạt Hampshire ở miền biển phía nam Vương quốc Anh.

Danh sách đội hình Farnborough FC

Thủ môn: Gordon Banks (tên thật là Kevin Scriven)
Hậu vệ: Lothar Matthaus (Joshua Huggins)
Hậu vệ: Roberto Carlos (Oliver Treacher)
Hậu vệ: Paolo Maldini (Adam Doyle)
Hậu vệ: Alan Hansen (Alan Inns)
Hậu vệ: Cafu (Paul Massaquoi)
Hậu vệ: John Terry (Djibril Fofana)
Hậu vệ: Franz Beckenbauer (Thomas McGarry)
Tiền vệ: George Best (Reece Jones)
Tiền vệ: Paul Gascoigne (Stephen Laidler)
Tiền vệ: Zinedine Zidane (Merrick James-Lewis)
Tiền vệ: Johann Cruyff (Tyrone Berry)
Tiền đạo: Lionel Messi (Daniel Bennett)
Tiền đạo: Gary Lineker (Reece Connolly)
Tiền đạo: Diego Maradona (David Tarpey)
Tiền đạo: Pele (Elvis Hammond)
Lãnh đội: Jose Mourinho (Spencer Day)
Trợ lý: Paddy Power (James Dynan)
HLV: Sir Alex Ferguson (Simon Gardener)
Phụ trách quần áo đấu: Terry Venables (Roger Peirce)

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X