Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Eric Abidal: Vững tin nhờ vợ

Chủ Nhật 02/06/2013 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Xin chào các bạn! Tôi là Hayet Abidal", cô vợ xinh đẹp của hậu vệ người Pháp tự hào giới thiệu danh tính của mình với họ chồng trên trang cá nhân.

Rê chuột xuống dưới là tràn ngập hình ảnh Hayet bên cạnh hậu vệ người Pháp và 3 cô con gái nhỏ của họ, minh chứng của một gia đình hạnh phúc.

"Ngọc" luôn phát sáng

Hayet là nàng WAGs rất chịu khó cập nhật thông tin trên Twitter. Chia sẻ mới nhất của cô là hình ảnh Abidal tươi cười, nâng chiếc cúp vô địch Champions League trong màu áo Barca với dòng chú thích: "Chồng em, em yêu và tự hào về anh".

Gia đình hạnh phúc là điểm tựa để Abidal vượt qua khó khăn
Gia đình hạnh phúc là điểm tựa để Abidal vượt qua khó khăn

Hayet muốn nụ cười đó sẽ xóa tan nỗi buồn, lau khô dòng nước mắt tuôn chảy trên má Abidal khi anh nói lời chia tay với đồng đội sau 6 năm gắn bó.

Hayet chính là động lực thúc đẩy sự nghiệp chồng phát triển và sau giây phút chia tay với Barca, dù là đặt dấu chấm hết cho những lần xuất hiện trên sân cỏ của Abidal đi chăng nữa, người vợ đó vẫn luôn ở bên anh.

"Đối với tôi, Hayer là một viên ngọc. Tôi may mắn khi có được người phụ nữ như cô ấy, có thể định hướng và đưa ra lời khuyên hợp lý cho tôi trước những bước ngoặt rất quan trọng, kể cả lựa chọn nghề nghiệp" - Abidal từng tâm sự như thế về người vợ yêu của mình.

Hậu vệ Pháp thừa nhận anh chuyển đến Barcelona nhờ sự định hướng của vợ. Thành công có được với những đội bóng quê nhà khiến Abidal ngại sự thay đổi. Ở chân trời mới luôn có những thách thức, đó là cơ hội, cũng có thể là cạm bẫy nếu như không đủ sức lực để vượt qua. "Ở Pháp tôi có mọi thứ, sự nghiệp thành danh, gia đình hạnh phúc, tiền tài, tất cả mọi thứ, sao phải ra đi?" - Abidal đã nghĩ như vậy khi nhận được lời mời chào từ Barca.

Tuy nhiên, trong con mắt của vợ anh, không có gì là hoàn hảo. Cách duy nhất để có được sự nghiệp rạng danh là phải ra nước ngoài thi đấu, Hayet nói với chồng như vậy. Cô không muốn chồng chỉ dừng lại với việc chơi bóng ở Pháp. Với Hayet, điều quan trọng là sự chuẩn bị kỹ càng cho tương lai.

Sự đúng đắn trong cách nhìn nhận của Hayet được minh chứng bằng những danh hiệu mà chồng cô có được cùng Barca với 4 chức vô địch La Liga (2008/09, 2009/10, 2010/11, 2012/13), 2 danh hiệu Champions League (2008/09, 2010/11), 2 Cúp nhà Vua (2008/09, 2011/12), 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha (2009, 2010, 2011), 2 Siêu Cúp châu Âu (2009, 2011), 2 danh hiệu vô địch FIFA Club World Cup (2009, 2011). Những vinh quang đó, nếu ở lại với Lyon, Abidal chắc sẽ không thể có được.

Quyền lực trên từng bước chân

Vai trò quan trọng của Hayet Abidal trong cuộc sống cá nhân của Abidal đã được chứng minh lúc họ yêu nhau. Gắn bó từ khi Hayet còn là một cô nàng tuổi teen, hai kẻ si tình này sau đó quyết định kết hôn vào một ngày đẹp trời của tháng 7 năm 2007. Sau hôn lễ, Abidal đã quyết định theo đạo Hồi cùng vợ mình, cô gái gốc Algeria.

Mặc dù được biết đến như một người Hồi giáo mộ đạo, Hayet cũng rất gần với thế giới giải trí. Bởi thế, đến với xứ Catalunya, Hayet nhanh chóng nổi bật trong giới WAGs tại đây. Cô chơi thân với vợ Alves, bồ Messi, bạn gái Puyol và là quân sư thời trang cho các cô nàng dù chưa từng học qua trường lớp.

Lĩnh vực mà Hayet giỏi chuyên môn là kinh doanh. Trước khi đặt chân tới Barcelona, bà mẹ 3 con xinh đẹp này đã tính đến việc thiết lập mối quan hệ kinh doanh, đối tác để xa nhà mà vẫn có thể phát triển sự nghiệp đang dang dở ở Pháp của mình. Hiện giờ, Hayet vẫn đang phụ trách mảng kinh doanh của một công ty đa quốc gia và quản lý vô số cửa hiệu ở Barcelona.

"Đó là cách tôi chuẩn bị cho tương lai, cả trường hợp Abidal về hưu nữa" - nàng WAGs chia sẻ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X