Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đường thành danh của Yaya Toure: Cãi cha, gái kiện ra tòa

Thứ Sáu 04/10/2013 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2010, Yaya Toure cập bến Man City với mức lương “khủng” gây chấn động sân cỏ nước Anh, mặc dù đãi ngộ dành cho các cầu thủ ở Premier League vốn đã cao “ngất ngưởng” rồi.

Sự xuất hiện của Yaya đẩy John Terry đi vào dĩ vãng khi đem so sánh về khả năng kiếm tiền. 221.000 bảng/tuần là số tiền mà Toure được Man City chi trả sau khi đội bóng này bỏ ra 24 triệu bảng để có được anh từ Barcelona. Trong khi đó tại Chelsea, Terry chỉ bỏ túi 160.000 bảng/tuần.


Yaya Toure coi trọng tiền bạc và hạnh phúc gia đình
Yaya Toure coi trọng tiền bạc và hạnh phúc gia đình

Cãi lời cha và thay đổi cuộc đời

Yaya còn nhận được 1,65 triệu bảng/năm tiền bản quyền hình ảnh cũng như lợi nhuận từ các hợp đồng quảng cáo. Mỗi lần Man City có cơ hội dự Champions League, anh sẽ được thưởng 823.000 bảng và nếu vô địch, tài khoản sẽ được cộng thêm 412.000 bảng.


Tính tổng cộng, tài sản của Yaya khi đó tăng lên tới 56 triệu bảng. Mùa Hè năm nay, anh ký thêm hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Man City với tổng giá trị 45 triệu bảng.

Một câu hỏi lớn: Anh sẽ tiêu số tiền đó như thế nào? Người ta đồn đoán, có lẽ giống như hầu hết các cầu thủ tại Anh, Yaya sẽ tậu một dinh thự mới ở khu Cheshire đắt đỏ hay ký hợp đồng lấy chiếc xe vừa xuất xưởng của hãng Bentley. Nhưng Yaya chẳng phải là con người như vậy.

“Điều tôi muốn làm là thành lập một quỹ từ thiện ở châu Phi để có thể giúp đỡ người dân nghèo, những chàng trai trẻ có tài năng bóng đá”– Yaya cho biết.

Hành động của Yaya xuất phát từ sự thấu hiểu và đồng cảm với người dân nghèo. Ngôi sao của Man City sinh ra trong gia đình nghèo khổ có 9 người con ở Bouake, phía Bắc thành phố Abidjan. Với họ, khi ánh mặt trời lên là một ngày tranh đấu, mỗi bữa ăn là một niềm vui. Yaya và anh trai Kolo đã cố gắng đỡ đần cho cha mẹ bằng công việc bán báo dạo và đánh giày, những việc mà hiếm có cầu thủ nào từng kinh qua.

Thế nên, khi Yaya và Kolo quyết định sẽ theo nghiệp bóng đá, cha Mory đã nổi giận. Ông lo lắng khi gia đình bớt đi 2 nhân lực, những người còn lại sẽ sinh sống ra sao. Sự ngăn cản của cha không làm chùn bước Yaya. Khi nhìn thấy cậu bé Yaya với đôi chân trần với quả bóng trên đường phố, mẹ đỡ đầu của ông Mory đã nói: “Thằng bé sẽ nuôi sống cả nhà”. Năm tháng đã xác nhận lời nói của bà.

Sợ hãi những bóng hồng

13 tuổi, Yaya gia nhập học viện đào tạo Mimosas (nơi từng sản sinh ra những ngôi sao như Salomon Kalou, Didier Zokora). Bạn bè tại đó nhận xét Yaya là con người trầm tính và lý trí giữa một Phi châu hoang dã.

Đến bây giờ, khi đã là ngôi sao danh tiếng và giàu có, Yaya vẫn vậy. Tiền bạc không thể làm anh nguôi đi nỗi đau mất mẹ, tiền bạc cũng không khiến anh sa ngã phụ bạc gia đình. Yaya sùng đạo Hồi và chung thủy hết mực với cô vợ Gineba, người đã giúp anh đi qua những năm tháng khó khăn của cuộc sống.

Là người nổi tiếng, Yaya luôn bị đeo bám bởi những chân dài muốn có tiền bạc và vinh quang bằng việc cặp kè với cầu thủ. Không ít lần, Yaya khổ sở nghĩ cách để họ tránh xa cuộc sống của mình.

“Để tránh họ, cách duy nhất là tôi phải thay đổi số điện thoại thường xuyên. Đôi khi tôi chẳng biết những cô gái đó nghĩ gì trong đầu. Đeo đuổi một chàng trai đã có gia đình là một việc đáng xấu hổ” – Yaya bộc bạch.

Rắc rối nhất là có lần Yaya đã bị một trong những cô gái như vậy kiện ra tòa. “Cô ta xin số điện thoại của tôi và tôi đưa cho số giả. Cô ta đã cố gắng làm mọi thứ để có được tôi. Tôi đã kết hôn, có vợ và thế là đủ. Tôi thích sự yên tĩnh và đó là cách sống của tôi”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X