Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dù bị chỉ trích, Messi - D&G vẫn là cặp đôi hoàn hảo

Thứ Tư 15/01/2014 19:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệp sĩ trong phim viễn tưởng, diễn viên phim hài..., là những hình ảnh mà người ta liên tưởng tới khi nhìn Lionel Messi trong bộ vest màu đỏ sặc sỡ tại gala Quả bóng vàng FIFA 2013.

Messi là thảm họa thời trang? Đúng. Cách ăn vận của anh quả thật chưa được tinh tế và sành điệu (một phần do vóc dáng nhỏ con). Thế nhưng, chẳng ai có thể chê sự hợp tác giữa Messi và hãng thời trang danh tiếng D&G.

 

Một Messi rất khác!

Thời trang có nhiều mục tiêu để hướng đến. Suy nghĩ thông thường nhất là phải giúp cho người diện bộ trang phục hay phụ kiện nào đó trở nên đẹp. Nhưng quan điểm về thời trang không giới hạn hẹp như thế. Đỉnh cao của thời trang còn nằm ở chỗ giúp cho người mặc được là chính mình và cao hơn là hoàn thiện bản thân, vượt ra những ranh giới khiến họ thu mình. Messi là một trường hợp như vậy.

Mấy năm trở về trước, bên ngoài Camp Nou là một Messi khác. Anh dè dặt và đắn đo trong lĩnh vực quảng cáo dù trên sân cỏ luôn bùng nổ hết mình. Vốn là người trầm lắng, anh không thích xuất hiện nhiều trên các bìa báo và tạp chí, một phần cũng bởi ngoại hình không được như các đồng nghiệp, gương mặt lại quá hiền lành và có vẻ quê mùa. Có lẽ chính vì thế mà các hãng thời trang danh tiếng không mấy mặn mà với anh. Họ vốn ưa thích sự nam tính, thanh lịch và kiêu kỳ như chính đối thủ của Messi trên sân cỏ, Cristiano Ronaldo.

Nhưng Domenico Dolce và Stefano Gabbana lại không nghĩ thế. Sự hùng mạnh của đế chế D&G trong làng thời trang không cho phép chúng ta nghi ngờ về tài năng của hai nhà thiết kế và cả quyết định hợp tác với Messi. Đơn giản, họ biết mình có thể biến đổi ngôi sao số 1 làng bóng đá, giúp anh trở thành một ngôi sao tự tin.

Tháng 5 năm 2013, Messi lần đầu tiên làm mẫu cho trang phục đồ lót của D&G - một bước được coi là “cách mạng” trong cuộc đời của Messi. Tuyển thủ Argentina từ giây phút đó không còn lép vế so với Ronaldo hay Beckham trong cuộc chiến thời trang đồ lót nam - lĩnh vực trước đây anh thường lắc đầu từ chối. Messi còn xuất hiện trên trang bìa các tạp chí với tần suất cao, từ Esquire (ấn bản Tây Ban Nha, Malaysia, Trung Quốc) hay Optimum Style...

Tại gala Quả bóng vàng 2013, chàng trai nhút nhát, thích thu mình ngày nào giờ còn tự post ảnh bộ vest đỏ lên trang cá nhân và thoải mái diện nó tới một sự kiện được cả thế giới quan tâm. Đó mới chính là điều cần được nhìn nhận.

Hơn cả tiền bạc

“Cặp đôi hoàn hảo” là từ mà báo giới dùng để miêu tả mối quan hệ giữa hãng thời trang danh tiếng và Leo. Họ không chỉ hỗ trợ để đối tác phát triển hơn, tốt hơn mà còn chung tay vì một xã hội tốt đẹp.

Tháng 5 năm 2013, D&G tiến hành một chiến dịch rầm rộ. Họ bán sách ảnh của Messi, lịch thi đấu và cả áo phông in hình tiền đạo Barca do chính tay Domenico Dolce thiết kế. Tất cả số tiền thu được (khoảng gần 400.000 euro trong 3 tháng triển khai) đã được ủng hộ cho quỹ từ thiện Lionel Messi Foundation. Từ quỹ của Messi, tiền sẽ được dùng giúp đỡ trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo ở nhiều quốc gia trên thế giới. Thời điểm lập quỹ năm 2007, Messi muốn tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho trẻ em và nay D&G tiếp thêm sức mạnh cho anh thực hiện ước nguyện đẹp đẽ.

Cả Messi và D&G thường không công khai về quá trình làm từ thiện của họ, như cách để quảng bá cho tên tuổi cả hai. Họ chỉ nói đến những thành quả đã đạt được kể từ khi chung tay vì hạnh phúc của cộng đồng. “Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã đóng góp và sẽ đóng góp vào việc giúp đỡ trẻ em bằng việc mua những sản phẩm này” - những lời nói của đại diện D&G không hào nhoáng như các chiến dịch quảng bá sản phẩm của họ nhưng có sức hút hơn rất nhiều bởi xuất phát từ tình yêu thương con người.

Sự gắn kết vượt qua cả danh tiếng và tiền bạc khiến Messi cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Cho dù các bộ vest anh mặc có bị chê bai, Messi vẫn luôn thầm cảm ơn và ngợi ca D&G: “Tôi ngưỡng mộ sự tinh tế trong từng thiết kế của họ”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X