Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Drogba từ thiện 1 triệu đô-la ngày rời Galatasaray

Thứ Hai 19/05/2014 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà kết thúc chuyến phiêu lưu ở đội bóng hùng mạnh Thổ Nhĩ Kỳ ở tuổi 36.

Tiền đạo Didier Drogba quyết định chấm dứt mối lương duyên với Galatasaray khi hợp đồng thi đấu của anh hết hạn vào tháng 6/2014. Sau một năm rưỡi đầu quân cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, "voi rừng" ghi 15 bàn, giúp Galatasaray giành chức vô địch quốc gia và Siêu Cup trong mùa giải 2012-2013.

Drogba có những kỷ niệm đẹp khi chơi bóng ở Galatasaray
Drogba có những kỷ niệm đẹp khi chơi bóng ở Galatasaray

"Galatasaray sẽ luôn hiện diện trong trái tim tôi. Tôi tự hào vì được thi đấu cho đội bóng", Drogba nói lời chia tay trên trang chủ CLB. "Tôi không đến đây vì tiền, bởi nếu muốn như thế tôi đã ở lại Trung Quốc. Tôi đến Thổ Nhĩ Kỳ để chơi bóng, để tận hưởng sự đam mê một lần nữa". Sau khi đăng quang Champions League với Chelsea vào năm 2012, Drogba chuyển đến CLB Thân Hoa Thượng Hải, chơi ở đây nửa năm rồi chuyển đến Galatasaray giữa năm 2013.

Cùng ngày đưa ra quyết định chia tay Galatasaray, Drogba đã tặng một triệu đô-la cho gia đình những công nhân mỏ thiệt mạng ở Soma (Thổ Nhĩ Kỳ). Hôm 13/5, một vụ nổ đã xảy ra ở hầm mỏ trong địa phận Soma, gây ra vụ sập hầm và cháy lớn kéo dài đến ngày 15/5. Tổng cộng có 301 người chết trong thảm họa này.

"Tôi là đại sứ của Liên Hiệp Quốc và tôi sẽ làm mọi cách để giúp gia đình nạn nhân ở Soma", Drogba chia sẻ. "Nhưng tôi không muốn mọi người nhắc đến tên tôi. Tôi không muốn lăng xê bản thân trong những việc như thế này".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X