Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội quân Manucians chiếm tới 1/10 dân số thế giới

Thứ Tư 30/05/2012 10:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo bản nghiên cứu mới nhất do chính "Quỷ đỏ" thành Manchester thực hiện thì hiện giờ, có khoảng 659 triệu người trên toàn thế giới thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin liên quan đến Man Utd. Vì thế, có thể coi đây chính là số lượng Manucians dù tất nhiên, không phải người nào cũng là fan trung thành hay "cuồng nhiệt" một cách thực sự.

Thực ra, chỉ thông qua cảm tính cũng dễ dàng khẳng định Man Utd là thương hiệu bóng đá số 1 hành tinh. Bên cạnh thành tích, phong độ ổn định suốt bao năm qua thì cần phải thấy Premier League nói chung và Man Utd nói riêng đã có những chiến dịch marketing, quảng bá tên tuổi quá thành công. Mặc cho La Liga đang vươn lên mạnh mẽ (chủ yếu nhờ sức hấp dẫn của Barcelona và Real Madrid) thì Premier League mới đích thực là giải đấu thu hút nhiều khán giả nhất thế giới. Trong khi, bản thân "Quỷ đỏ" thành Manchester vẫn luôn cực kỳ coi trọng việc giới thiệu, phát triển hình ảnh CLB ra khắp hành tinh. Mỗi mùa hè, Man Utd đều tiến hành các chuyến du đấu, hết châu Á, châu Mỹ và không quên cả khu vực châu Phi. Song song với đó, đội bóng 19 lần VĐQG bắt tay hợp tác với hàng loạt nhà tài trợ tại nhiều quốc gia trên nguyên tắc "đôi bên cùng có lợi". Nói đâu xa, Man Utd đã hiện diện chính thức ở đất nước Việt Nam thông qua thoả thuận hợp tác với mạng di động Beeline. Nhờ một sách lược khôn ngoan và bài bản mà Man Utd có thể không còn là đội bóng mạnh nhất thế giới hay không sở hữu lối chơi quyến rũ nhất nhưng về số lượng fan thì chắc chắn, không đội nào theo kịp.

Man Utd: Thương hiệu số 1 làng bóng đá thế giới
Man Utd: Thương hiệu số 1 làng bóng đá thế giới

Mới đây, nhằm có cái nhìn tổng quát để đưa ra những chiến lược mới cho tương lai, Man Utd đã tiến hành một cuộc nghiên cứu cùng một công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Cụ thể, hơn 54.000 người ở 39 quốc gia đã được điều tra, phỏng vấn (bằng hình thức online hay gặp mặt trực tiếp) xung quang chủ đề duy nhất: "Bạn hay theo dõi các CLB nào (có thể 1 hoặc nhiều đội)". Kết quả, Man Utd là phương án được chọn nhiều nhất. Cộng thêm với những thông tin được tổng hợp khác và phương pháp nghiên cứu, Man Utd đã đưa ra kết luận với những nét chính như sau:

- Trong vòng 5 năm qua, số lượng CĐV Man Utd đã tăng gấp đôi và giờ ước tính vào khoảng 659 triệu người (gần 10% dân số thế giới)
- 88% lượng fan của Man Utd đến từ các quốc gia mới nổi như Trung Quốc (108 triệu); Indonesia (55 triệu), Ấn Độ (35 triệu), Việt nam (26 triệu)
- Khu vực Bắc - Trung Mỹ đang tăng trưởng mạnh mẽ và là thị trường vô cùng tiềm năng với 24 triệu người tại Mexico, 32 triệu tại Mỹ và Canada, đem lòng yêu mến "Quỷ đỏ" (chính xác từ hồi MU rơi vào tay gia đình triệu phú người Mỹ, Glazers thì khu vực này bắt đầu được chú trọng).
- Bất chấp Man Utd vừa trải qua một mùa giải thất bát (nghiên cứu này được triển khai vào mùa hè năm ngoái khi Man Utd còn là nhà vô địch Premier League và lọt vào chung kết Champions League) thì số lượng fan chắc chắn không giảm đi bao nhiêu bởi có số liệu đã chỉ ra rằng sự trung thành của CĐV là rất lớn và 85% số người không bao giờ thay đổi tình yêu, bất kể đội bóng họ yêu mến thi đấu ra sao.

Richard Arnold, giám đốc phụ trách thương mại của Man Utd hồ hởi cho biết: "Những kết quả vừa rồi đã thể hiện tầm ảnh hưởng, mức độ phổ biến của Man Utd trên thế giới. Hàng trăm triệu CĐV đích thực là tài sản vô cùng quý giá với chúng tôi và sớm muộn sẽ đem lại lợi ích cho CLB. Ví dụ cách đây không lâu, hơn 10.000 xe máy Honda có gắn kèm thương hiệu Man Utd đã bán sạch chỉ trong vòng 2 tuần tại Thái Lan. Ngoài ra, chúng tôi đã có được bản hợp đồng tài trợ áo tập cao thứ 4 thế giới với DHL (tập đoàn chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới - PV). Tuy nhiên, có lẽ Man Utd sẽ phải thay đổi chính sác. Chúng tôi sẽ không ký những hợp đồng kéo dài tới 15 năm như hợp tác với hãng sản xuất đồ thể thao Nike (bắt đầu vào năm 2002 và sẽ chấm dứt vào năm 2015). Thay vào đó, cùng lắm, chúng tôi chỉ kỳ hợp đồng có thời hạn 5 năm là tối đa".

Có thể những số liệu mà Man Utd công bố không hoàn toàn chính xác nhưng chắc chắn phản ánh khá chân thực, chính xác vị thế của Man Utd trong làng CĐV. Xem ra, các đội khác sẽ còn phải cố dài dài mới theo được CLB số 1 nước Anh.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X