Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội phó Barca thoát án ngồi tù vì... thành khẩn

Chủ Nhật 06/12/2015 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trước việc khai báo thành khẩn, ăn năn, hối lỗi, tiền vệ Javier Mascherano của Barca sẽ không phải ngồi tù vì tội trốn thuế mà chỉ bị nhận án treo 1 năm cùng với số tiền phạt 815.000 euro.

Doi pho Barca thoat an ngoi tu vi thanh khan hinh anh
Mascherano chỉ phải nhận án treo 1 năm

Mới đây, tòa án TBN đã đưa ra án treo 1 năm (cải tạo không giam giữ) đối với hành vi trốn thuế của tiền vệ Javier Mascherano. Được biết, sở dĩ đội phó của Barca không bị ngồi tù bởi trước đó anh đã tự cúi đầu nhận tội và thừa nhận mọi hành vi sai trái của mình. Trong thời gian nhận án treo, nếu như Mascherano vi phạm lỗi tương tự thì chắc chắn anh sẽ phải ngồi tù. Ngoài ra, cầu thủ người Argentina cũng nhanh chóng nộp số tiền phạt 815.000 euro.

Trước đó, Mascherano đã bị cảnh sát TBN triệu tập vì che giấu các khoản tiền thu nhập từ bản quyền hình ảnh bằng cách thành lập các công ty ở Mỹ và Bồ Đào Nha. Cụ thể, năm 2011 cựu cầu thủ của Liverpool đã gian lận số tiền 587.822 euro và năm 2012, anh tiếp tục bỏ túi số tiền khoảng 968.907 euro thông qua 2 công ty, một ở Miami (Mỹ) và một ở Madeira (Bồ Đào Nha) để không bị đánh thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, trong 2 năm này, số tiền mà tiền vệ người Argentina gian lận vào khoảng gần 1,6 triệu euro.

Mascherano không phải là cầu thủ của Barca duy nhất bị cơ quan thuế TBN sờ gáy. Trước đó, những Neymar, Pique, Xavi và đặc biệt là Messi cũng bị tố trốn thuế trong nhiều năm qua. Trường hợp của Messi đã gây rúng động làng túc cầu trong thời gian dài, nhưng sau đó Leo đã được tuyên bố vô tội. Tuy nhiên, người cha của anh là Jorge Messi sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và đang đứng trước nguy cơ phải ngồi tù tới 3 năm.

Với Neymar, tài khoản của anh đang bị cơ quan thuế Brazil phong tỏa để phục vụ cho điều tra. Còn scandal của Pique và Xavi đã dần đi vào quên lãng khi mà các cơ quan chức năng đã không thể tìm ra chứng cứ buộc tội.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X