Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng Indonesia chơi bẩn để được "nghỉ" sớm

Thứ Năm 11/04/2013 17:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội nhà bị thua đậm, 5 cầu thủ của Persibo giả vờ chấn thương để trọng tài kết thúc sớm trận đấu.

Vụ bê bối đáng xấu hổ vừa xảy ra trong trận đấu giữa Sun Hei (Hong Kong) và Persibo (Indonesia) ở AFC Cup hôm 9/4 vừa qua. Sau trận hòa 3-3 trên đất Indonesia, Persibo hành quân tới Hong Kong để làm khách của Sun Hei trong trận đấu lượt về. Chỉ sau 48 phút, đội bóng đến từ Indonesia đã bị đội chủ nhà dẫn trước 8-0.

Sun Hei (áo xanh) có chiến thắng dễ dàng trước Persibo
Sun Hei (áo xanh) có chiến thắng dễ dàng trước Persibo

Trong khi Sun Hei vẫn mải miết tấn công để tạo kỷ lục trận thắng đậm nhất của họ ở đấu trường châu Á, lần lượt 5 cầu thủ của Persibo giả vờ bị đau không thể tiếp tục thi đấu. Khi trên sân Persibo chỉ còn lại 6 cầu thủ, trọng tài người Thái Lan Chaiya Mahapab buộc phải cho trận đấu kết thúc sớm 25 phút và công nhận phần thắng thuộc về Sun Hei. Theo luật, trận đấu chỉ có thể tiếp tục nếu một đội còn ít nhất 7 cầu thủ trên sân.

Sau trận đấu, khán giả đã vô cùng tức tối khi trông thấy các cầu thủ Persibo vẫn đi đứng bình thường không hề có biểu hiện chấn thương. "Đây là một hành vi đáng xấu hổ. Không ai tin là các cầu thủ của họ bị chấn thương đồng loạt cả. Họ chỉ muốn không tiếp tục thi đấu mà thôi", đội trưởng người Brazil Roberto Afonso Jnr của Sun Hei phát biểu.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới truyền thông Indonesia rộ lên thông tin Persibo không muốn tới Hong Kong thi đấu vì những khó khăn về tài chính. Đội bóng này chỉ đến Hong Kong vào buổi sáng 9/4 để tập luyện trước khi ra sân thi đấu vào chiều cùng ngày. Đội hình của họ mang sang Hong Kong chỉ gồm vỏn vẹn 12 cầu thủ.

"Tôi xin lỗi, đây là một trận đấu không tốt của chúng tôi. Chúng tôi chỉ mới đến đây vào buổi sáng và các cầu thủ của chúng tôi không ở trong trạng thái tốt nhất. Chúng tôi có ba cầu thủ bị treo giò ở trận đấu này trong khi ba cầu thủ khác không có visa hợp lệ để tới Hong Kong. Đó là lý do vì sao chúng tôi chỉ có 12 cầu thủ có thể tham dự trận đấu này", HLV Gusnul Yakin của Persibo giải thích.

Yakin cho biết thêm rằng Persibo đang gặp rất nhiều khó khăn để duy trì đội bóng vì chưa tìm được nhà tài trợ. Hiện với chỉ 1 điểm sau 4 trận đấu, Persibo xếp ở vị trí cuối bảng F và họ đã bị loại khỏi AFC năm nay. Ở giải đấu này, Việt Nam có hai đại diện tham dự là Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành. Cả Đà Nẵng và Sài Gòn Xuân Thành đều đang xếp ở vị trí thứ hai tại bảng đấu của họ.

(Theo Ngôi Sao)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X