Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng đặc biệt nhất của vòng loại Euro 2016

Thứ Ba 09/09/2014 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lần đầu tham dự vòng loại Euro 2016, đội tuyển bóng đá quốc gia Gibraltar đã trình làng một đội hình hết sức “ấn tượng”.

Rạng sáng qua (8/9, giờ Việt Nam), đội tuyển quốc gia Gibraltar đã có trận đấu chính thức đầu tiên của mình ở cấp độ châu lục khi đối đầu với đội tuyển Ba Lan tại vòng loại Euro 2016. Chắc chắn rằng với 1 đội bóng không có tiếng tăm như Gibraltar, việc để thua 0-7 trước “những chú đại bàng trắng” là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, điều khiến nhiều CĐV bất ngờ nhất chính là thành phần tham dự trận đấu này của các cầu thủ Gibraltar.

 
Đội hình ra sân của tuyển Gibraltar trong trận đấu với Ba Lan ở vòng loại Euro 2016

Trong 11 cái tên xuất quân ở trận đấu rạng sáng qua của Gibraltar chỉ duy nhất có 2 cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp là Scott Wiseman và Liam Walker. Wiseman hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ phải cho CLB Preston ở giải Hạng Nhất của Anh. Cầu thủ này sinh ra tại Hull, đầu quân cho Gibraltar vì đây là quê hương của mẹ anh. Trong khi đó, Walker nhận lời khoác áo Gibraltar dựa trên sự tiến cử của cựu cầu thủ Chelsea Yossi Benayoun. Walker hiện đang thuộc biên chế của CLB Israeli Bnei Yehuda.

Các cầu thủ còn lại đa số đều coi bóng đá như một nghề tay trái. Đội trưởng Roy Chipolina có nghề chính là thủ kho. Trong khi đó, em trai anh Joseph, cũng là một thành viên ĐTQG là một người quản lí cửa hàng, còn “người gác đền” của họ là một lính cứu hỏa.

Đáng chú ý, trong 11 cầu thủ đá chính của Gibraltar đêm qua có 3 anh em ruột: Kyle, Lee và Ryan Casciaro. Không ai trong số 3 cầu thủ này thi đấu chuyên nghiệp. Tiền đạo Kyle Casciaro làm nghề môi giới tàu biển. Trong khi 2 người anh em còn lại của anh là những cảnh sát.

Đội bóng gồm những thành viên đặc biệt này là do Gibraltar là một đất nước nhỏ với dân số ít, để đủ quân số cho đội bóng, Gibraltar đã phải dùng mạng xã hội Twitter để kêu gọi những người có gốc liên quan đến vùng đất này để đầu quân. Thế nên, không lạ lẫm khi phần lớn các thành viện của ĐTQG Gibraltar đều là những cầu thủ nghiệp dư.

Thậm chí, Gibraltar còn không có sân nhà đủ tiêu chuẩn. Victoria, sân vận động lớn nhất của Gibraltar, chỉ có sức chứa 5.000 khán giả, không đáp ứng được yêu cầu của UEFA. Trận gặp Ba Lan, họ đã phải mượn tạm sân Estadio do Algarve của nước láng giềng Bồ Đào Nha để thi đấu.

Mùa Hè năm nay, Gibraltar lần đầu tiên cạnh tranh ở vòng loại Euro 2016, nằm chung bảng D với Ba Lan, Đức, CH Ailen, Georgia và Scotland.

Theo Vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X