Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Doanh thu các đội bóng châu Âu: Real hãy coi chừng Barca

Thứ Tư 18/09/2013 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính sách kinh doanh hợp lý trong những năm gần đây đang giúp Barcelona trở thành đế chế về tiền bạc so với các đội bóng khác ở châu Âu.

Doanh thu của Barca tăng cao trong mấy năm gần đây
Doanh thu của Barca tăng cao trong mấy năm gần đây

Cuộc họp ban lãnh đạo của Barcelona ngày hôm qua kết thúc với những tràng vỗ tay và nụ cười. Giám đốc tài chính đã thông báo rằng doanh thu của đội bóng trong năm nay dự kiến sẽ đạt 509 triệu euro, cao hơn rất nhiều so với năm ngoái (427 triệu euro). Nếu hoàn thành mục tiêu này, Barcelona sẽ là đội bóng thứ 2 vượt qua mốc nửa tỷ euro doanh thu sau Real Madrid.



Nếu giữ được đà phát triển này, Barca thậm chí còn đe dọa vị trí dẫn đầu của kình địch ở Liga. Thu nhập của đội bóng trong mùa bóng 2013-14 là từ những hợp đồng tài trợ cũng như việc bán đi các cầu thủ Thiago Alcantara. Đại diện ban giám đốc của Barca, ông Toni Freixa kỳ vọng lợi nhuận sau thuế của CLB trong năm nay sẽ đạt hơn 36 triệu euro. Nhưng ông cũng cho rằng đừng coi đây là chiến thắng mà chỉ là hướng đi đúng của CLB trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay.

Real và Barca vẫn là hai CLB có doanh thu cao nhất trên thế giới theo thống kê tính đến tháng 1 năm nay của hãng kiểm toán Deloitte. Real mùa trước đã thu về hơn 520 triệu euro doanh thu, tăng 1,3%, tính lợi nhuận ròng vào khoảng 36,9 triệu euro.

Freixa tin rằng lợi thế để Barca có thể vượt qua Real trong tương lai gần là việc sửa sang hoặc xây mới SVĐ Camp Nou. Nếu dự án này được hoàn thành sớm, đi vào hoạt động, nó sẽ mang lại doanh thu không nhỏ cho Barca từ tiền bán vé (nhờ số lượng chỗ ngồi tăng lên) và dịch vụ từ khu phức hợp trong sân.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X