Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: ĐKVĐ Châu Á Jeonbuk gặp hạn với scandal dàn xếp tỷ số

Thứ Sáu 20/01/2017 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị kết tội mua chuộc trọng tài và dàn xếp tỷ số, Jeonbuk Motors chính thức bị AFC loại khỏi Champions League Châu Á mùa tới.
SOC DKVD Chau A Jeonbuk gap han voi scandal dan xep ty so hinh anh
Jeonbuk từng thua Bình Dương ở mùa giải năm ngoái

Hồi năm 2014, CLB Jeonbuk Motors vướng vào vụ mua chuộc trọng tài khi một tuyển trạch viên của CLB này đã đưa hối lộ theo chỉ thị của lãnh đạo cho trọng tài để dàn xếp tỷ số có lợi cho họ. Trong khuôn khổ giải K-League Hàn Quốc, đội bóng này cũng bị trừ tới 9 điểm và phải nộp phạt số tiền 91.000 đô la mùa giải 2016 vừa qua.

Tuy vậy, họ vẫn xuất sắc thi đấu và có được vị trí thứ 2 chung cuộc cùng với đó là chức vô địch Châu Á sau khi đánh bại đối thủ hùng mạnh là Al Ain của UAE tổng tỷ số 3-2 qua hai lượt trận chung kết diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái. Đến bây giờ, AFC mới chính thức ra án phạt của riêng họ cho tội lỗi mà Jeonbuk gặp phải trong quá khứ bằng tách cấm đội bóng này dự Champions League mùa 2017.

“Jeonbuk Hyundai Motors không đủ điều kiện thi đấu tại các giải của AFC mùa giải 2017 vì liên quan gián tiếp đến các hành động với mục đích dàn xếp và tạo ảnh hưởng đến tỷ số các trận đấu tại K-League các mùa giải 2013 và 2014”, AFC cho biết.

Mặc dù vậy, Jeonbuk Motors vẫn cố gắng cứu vãn tình hình khi tuyên bố họ sẽ khiếu kiện vụ việc ra Tòa án phân xử thể thao (CAS). Tuy nhiên, khả năng đảo ngược quyết định của AFC là rất thấp, do chứng cứ CLB này vi phạm quá rõ. Trước đó, cơ quan điều tra đã kết tội 2 trọng tài của giải đấu hàng đầu của Hàn Quốc vì hành động nhận hối lộ tổng cộng 5 triệu won từ một thành viên đội cổ vũ của CLB Jeonbuk Motors. Thành viên đội cổ vũ này đã bị kết án 6 tháng tù treo từ Tòa án thành phố Busan. 

Với việc Jeonbuk bị cấm thi đấu, đội bóng phải đá play-off là Jeju United sẽ thay suất họ và vào thẳng vòng bảng. Trong khi đó, đội tiếp theo là Ulsan Huyndai được hưởng suất play-off mà Jeju United để lại. Đây sẽ là đối thủ của Hà Nội FC nếu đại diện Việt Nam đánh bại Kitchee (Hồng Kông) ở vòng sơ loại trước đó.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X