Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đình chỉ xây dựng sân vận động khai mạc World Cup

Thứ Tư 02/04/2014 21:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính phủ Brazil vừa ra quyết định đình chỉ thi công sân vận động Arena de Sao Paulo sau cái chết đầy thương tâm của một công nhân xây dựng World Cup tại đây.

Hình ảnh dự kiến của SVĐ Arena de Sao Paulo sau khi hoàn thành
Hình ảnh dự kiến của SVĐ Arena de Sao Paulo sau khi hoàn thành

Cả thế giới đang hồi hộp đếm ngược chờ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tổ chức tại Brazil. Chỉ còn 2 tháng nữa, những trận bóng quốc tế đầu tiên sẽ được khởi tranh, nhưng nước chủ nhà Brazil vẫn còn nhiều vấn đề đáng quan ngại.

Nhiều sân vận động vẫn đang xây dựng dang dở và không kịp bàn giao đúng thời hạn. Các nhà thầu đau đầu tìm cách chạy nước rút để hoàn thành công trình. Tuy nhiên, tiến độ thi công lại tỷ lệ nghịch với các tiêu chí an toàn lao động.

Ít nhất 7 công nhân đã tử vong ngay trên các công trường World Cup, nhiều sự cố sập, đổ liên tiếp xảy ra trong một thời gian ngắn. Chính phủ Brazil sau nhiều lần cảnh báo đã quyết định sử dụng biện pháp cứng rắn. Mới đây, một công văn vừa được ban hành, yêu cầu tạm ngừng thi công sân vận động Arena de Sao Paulo.

“Ai cũng muốn sớm hoàn thành công trình nhưng những sự cố đang xảy ra vô cùng nghiêm trọng. Chúng tôi chỉ cho phép việc xây dựng được tiến hành trở lại với điều kiện người lao động được đảm bảo mọi điều kiện an toàn”, ông Luiz Antonio Medeiros - phát ngôn viên Bộ lao động thuộc Chính phủ Brazil - tuyên bố.

Vấn đề an toàn lao động tại Arena de Sao Paulo đang được đặt trong tình trạng báo động đỏ. Đặc biệt, cách đây 3 ngày, một công nhân vừa tử vong thương tâm sau khi ngã từ độ cao 8 m xuống đất. Trước đó, 2 công nhân cũng mới qua đời trong một vụ sập cần cẩu nghiêm trọng cuối năm 2013.

Sân vận động Arena de Sao Paulo là nơi diễn ra trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brazil và Croatia vào ngày 12/6. Tuy nhiên, tiến độ chậm trễ cùng với lệnh ngừng thi công có thể khiến công trình không thể hoàn thành trước lễ khai mạc. Tuy vậy, Arena de Sao Paulo chỉ là một trong số 6 sân vận động vẫn đang chậm so với thời hạn bàn giao mà FIFA đề ra.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X