Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diễn biến mới vụ trốn thuế: Chủ tịch Bayern dối trá trắng trợn?

Thứ Năm 08/08/2013 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

20 triệu euro số tiền trốn thuế mà Chủ tịch Bayern Munich, Uli Hoeness khai nhận với cơ quan điều tra thực ra chỉ là một phần rất nhỏ của con số thực tế?

Chủ tịch Uli Hoeness
Chủ tịch Uli Hoeness

Như Thethaovanhoa.vn đã đưa tin, vào cuối tháng 7 vừa qua, Cơ quan Công tố Munich đã chính thức buộc tội trốn thuế đối với Chủ tịch của CLB Bayern Munich, Uli Hoeness. Nguyên do xuất phát từ lời thú nhận của Hoeness với chính quyền rằng mình có tài khoản bí mật ở một Ngân hàng Thụy Sỹ với số tiền lên tới 20 triệu euro. Theo luật pháp của Đức thì những khoản tiền như vậy sẽ bị đánh thuế 45%, có nghĩa Chủ tịch Bayern đã trốn thuế với khoản tiền xấp xỉ 10 triệu euro và có nguy cơ ngồi tù trong 10 năm.

Nguyên do Hoeness “tự nguyện” công khai tài sản là bởi thời điểm đó Đức đang trình dự luật nhằm giảm tội, chấp thuận việc nộp phạt bổ sung cho những người phạm tội trốn thuế. Nhưng việc dự luật trên không được thông qua khiến Hoeness gặp rắc rối với chính kế hoạch tưởng như hoàn hảo mà ông đã vạch ra.

Tuy nhiên, mới đây, đã xuất hiện những chứng cớ tố cáo khai nhận của Hoeness là hoàn toàn dối trá. Tạp chí Stern cho biết có một cá nhân vừa đến Văn phòng công tố Munich tiết lộ một số tình tiết mới liên quan đến vụ trốn thuế của Chủ tịch Bayern.

Cụ thể, ông Hoeness có tài khoản mang số hiệu 4028BEA tại ngân hàng Vontobel ở Thụy Sỹ và số tiền trốn thuế thực chất là 350 triệu euro chứ không phải 20 triệu như khai báo.

Hiện ông Hoeness vẫn chưa trả lời phỏng vấn báo giới về vấn đề này. CLB Bayern Munich thì vẫn dành sự ủng hộ tuyệt đối cho vị Chủ tịch của họ.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X