Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cậu bé vàng" Diego Mardona bất ngờ muốn làm chủ tịch FIFA

Thứ Hai 22/06/2015 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại bóng đá người Argentina, Diego Maradona, mới đây đã bất ngờ tuyên bố ông sẽ ra tranh cử vị trí chủ tịch FIFA.

Đây là thông tin được tiết lộ bởi nhà báo người Uruguay, Victor Hugo Morales, sau khi ông này có một cuộc nói chuyện với “cậu bé vàng” Maradona. Morales đã chia sẻ thông tin này trên mạng xã hội Twitter: Diego nói ông ấy sẽ ra tranh cử chức vụ chủ tịch FIFA, ông ấy nhờ tôi truyền đạt lại thông tin này. ‘Tôi chính là một ứng cử viên’, đó là nguyên văn câu trả lời của ông ấy.”

Được biết, hồi đầu tháng 6 này, vị chủ tịch đương nhiệm của FIFA, Sepp Blatter, tuyên bố sẽ từ bỏ vị trí cao nhất tại cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới sau khi đã nắm giữ từ năm 1998 và vừa mới đắc cử nhiệm kỳ thứ 5. Đây là một quyết định không quá bất ngờ khi người đàn ông Thụy Sĩ 79 tuổi này đã phải chịu quá nhiều áp lực sau khi hàng loạt quan chức FIFA bị điều tra vì hành vi tham nhũng và tất nhiên Sepp Blatter phần nào bị liên đới dù đến thời điểm này, chưa có bằng chứng nào cho thấy ông có liên quan.


"Cậu bé vàng sẽ kế nhiệm Sepp Blatter?"

Huyền thoại bóng đá bậc nhất trong lịch sử túc cầu giáo Diego Maradona chính là một trong những người hả hê nhất với quyết định này bởi ông là người thường xuyên chỉ trích Sepp Blatter trong thời gian đương nhiệm. Tuy nhiên để giành được vị trí quyền lực này, một trong hai "ông vua bóng đá" được dư luận công nhận (người còn lại là Pele của Brazil) sẽ phải cạnh tranh gắt gao với Zico, danh thủ vĩ đại một thời của bóng đá Brazil mà được gọi bằng biệt danh "Pele trắng". Bên cạnh đó, chủ tịch liên đoàn bóng đá Liberia, Musa Bility, cũng là một trong những ứng cử viên đã thông báo ra tranh cử chiếc ghế chủ tịch FIFA.

Morales là một phóng viên kỳ cựu và uy tín của bóng đá Nam Mỹ với màn bình luận đầy cảm xúc ở bàn thắng kinh điển mang tên ‘bàn tay của Chúa’ do chính Diego Maradona thực hiện vào lưới đội tuyển Anh tại World Cup 1986. Hiện tại, ông Sepp Blatter vẫn đang nắm quyền cho đến khi cuộc bầu cử vị trí chủ tịch FIFA được tiến hành vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2016. 

Xuân Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X