Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đem Sir Alex, Mourinho, Drogba… lên bản đồ tàu điện ngầm London

Thứ Sáu 04/10/2013 06:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhân dịp kỉ niệm 150 năm thành lập, LĐBĐ Anh (FA) đã đạt một thỏa thuận đặc biệt là đổi tên toàn bộ các tuyến đường và trạm trung chuyển thuộc mạng lưới tàu điện ngầm London bằng tên cách HLV và cầu thủ vĩ đại nhất đã làm việc và thi đấu tại Anh.

FA đổi tên lại toàn bộ bản đồ của hệ thống tàu điện ngầm ở London
FA đổi tên lại toàn bộ bản đồ của hệ thống tàu điện ngầm ở London

Từ nay, những người dân chủ yếu di chuyển bằng tàu điện ngầm ở London sẽ phải luôn cầm theo tấm bản đồ mới, bởi toàn bộ các tuyến đường, trạm nghỉ đã bị đổi tên.

Ví dụ, ga Wembley Park đã được đổi tên thành Alf Ramsey. Đây là tên được đặt theo cựu HLV của ĐT Anh trong những năm từ 1963 đến 1974, người đã giúp Tam Sư có được chức vô địch Thế giới duy nhất trong lịch sử của họ hồi năm 1966. Ga Leytonstone, nơi sinh ra và lớn lên của David Beckham giờ cũng đã được đặt theo tên của cựu thủ quân ĐT Anh và M.U. Ga Arsenal cũng có tên mới là Jack Wilshere, tiền vệ ngôi sao của Arsenal.

Ngoài ra, những tên tuổi lớn như Sir Alex Ferguson, Jose Mourinho, Rafa Benitez, Roy Hodgson, Robin van Persie, Didier Drogba, Paul Scholes, Ryan Giggs, Jimmy Floyd Hasselbaink… cũng được có tên trong bản đồ mới của mạng lưới tàu điện ngầm tại London.

Cựu ngôi sao Michael Owen của ĐT Anh hiện đang là đại sứ của FA đã nói về tấm bản đồ mới này: “Tôi cho rằng đây là một cách tuyệt vời để kỉ niệm 150 năm ngày thành lập FA. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi tên mình xuất hiện xung quanh tuyến đường đến đại học Oxford”.

Tổng thư ký Alex Horne của FA cho biết thêm: “Trong vòng 150 năm qua, hàng triệu người hâm mộ bóng đá đã đến sân cổ vũ cho các đội bóng mà họ yêu mến bằng những chuyến tàu điện ngầm. Chúng tôi hi vọng rằng với việc đổi tên cho các tuyến đường ray và các trạm trung chuyển bằng tên các danh thủ và HLV nổi tiếng của bóng đá Anh, họ sẽ có thêm chủ đề bàn luận trong những hành trình của mình”.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X