Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách VĐV thu nhập cao nhất: Ronaldo lại trên Messi

Thứ Năm 09/06/2016 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo mới có lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu danh sách các VĐV có thu nhập cao nhất trên thế giới trong năm qua, xếp ngay trên Lionel Messi.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Tạp chí Forbes mới công bố danh sách những vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới trong 12 tháng qua và hai ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là những người dẫn đầu. Cụ thể, Ronaldo đã có lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu giới VĐV khi kiếm được tới 77,2 triệu Euro trong đó có 28 triệu nhận được từ Real Madrid và phần còn lại tới từ các nhà tài trợ.

Ronaldo Messi VDV thu nhap cao
Ronaldo dẫn đầu danh sách VĐV thu nhập cao nhất trong 1 năm qua

Ngay phía sau Ronaldo là đại kình địch Messi, người có tổng thu nhập lên tới 71,4 triệu Euro. Việc CR7 xếp trên M10 trong danh sách cầu thủ nhận lương cao nhất đã không còn xa lạ (6 năm qua) nhưng đây mới là lần đầu tiên anh vươn lên dẫn đầu khi trên bình diện chung dành cho toàn bộ các VĐV. Điểm lại các năm trước ta dễ dàng nhận ra sự cải thiện thu nhập đáng kể từ phía hai ngôi sao bóng đá sáng nhất đương đại.

Năm ngoái, Ronaldo đứng 3 trên BXH này còn Messi đứng thứ 4. Tương tự vào 2 năm trước, họ lần lượt chiếm các vị trí thứ 2 và thứ 4. Năm 2013, Ronaldo xuống tận thứ 9 còn Messi là thứ 10. Năm 2012, ngôi sao của Real Madrid xếp thứ 8 trong khi đồng nghiệp chơi cho Barcelona thậm chí còn không có tên trong top 10.

Forbes cong bo: Ronaldo co muc luong khung nhat gioi the thao
Đây cũng là lần đầu tiên CR7 có vinh dự này

Trở lại với danh sách VĐV thu nhập cao nhất năm 2016, siêu sao bóng rổ Lebron James của CLB Cleveland Cavaliers xếp ngay sau Ronaldo và Messi với số tiền 67,7 triệu Euro. Tiếp đến là tay vợt Roger Federer (59,4 triệu) và VĐV bóng rổ Kevin Durant của Oklahoma City Thunder (49,2) chiếm lần lượt các vị trí thứ 4 và thứ 5.

“Độc cô cầu bại” trong làng quyền anh Floyd Mayweather không những bị đánh bật khỏi ngôi đầu dù đã có vinh dự đó ở 3 trong 4 năm qua mà còn tụt xuống tận thứ 16. Trong top 10 còn có tên của những VĐV danh tiếng như Novak Djokovic (quần vợt), Cam Newton (bóng đá Mỹ), Phil Mickelson (golf), Jordan Spieth (golf) và Kobe Bryant (bóng rổ).


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X