Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Danh bạ điện thoại mang ... Messi đến với Argentina

Thứ Tư 09/07/2014 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng Lionel Messi đang thể hiện một phong độ ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia và là nhân tố then chốt đưa Argentina đặt chân vào bán kết World Cup lần đầu tiên sau 24 năm. 


Cầu thủ Lionel Messi (trái) đội tuyển Argentina đi bóng trước sự tranh chấp của cầu thủ Gokhan Inler, đội tuyển Thụy Sĩ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

 
Là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá thế giới trong suốt những năm qua nhưng ít ai biết rằng để đưa La Pulga đến được với một đội tuyển Argentina người ta đã phải nhờ tới một cuốn danh bạ điện thoại.

Năm 2002, khi đó đội tuyển quốc gia Argentina vừa thất bại thảm hại tại vòng bảng World Cup tại Nhật Bản-Hàn Quốc và huấn luyện viên Marcelo Bielsa quyết định bay tới Barcelona để kiểm tra phong độ của một số cầu thủ Argentina như thủ môn Bonano và hậu vệ Pochettino. Tình cờ Bielsa và trợ lý của mình được chứng kiến một buổi tập của các cầu thủ trẻ câu lạc bộ Barcelona, trong đó có Messi, và mọi chuyện bắt đầu từ đó.

Ngay khi trở về nước, huấn luyện viên Bielsa đã yêu cầu các quan chức Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) tìm hiểu thông tin về anh chàng nhỏ con tên Messi đủ điều kiện khoác áo đội U20 tham gia một trận giao hữu với đội U22 Chile hay không.

Tìm mọi cách để liên lạc qua câu lạc bộ Barcelona nhưng không thành, một quan chức AFA đã nghĩ ra cách tra danh bạ điện thoại tỉnh Rosario và gọi cho tất cả các gia đình có họ Messi. Sau nhiều cú điện thoại cuối cùng vị này cũng đã nói chuyện được với một người cô của La Pulga và xin được số điện thoại nhà riêng của Messi ở Barcelona.

Mọi chuyện sau đó diễn ra khá chóng vánh, bố của Messi ngay lập tức đồng ý cho con trai bay về nước để khoác áo đội U20. Khi được tung vào sân trong hiệp hai ngay trận ra mắt đó Messi đã thể hiện phẩm chất của một ngôi sao với những pha bóng đậm chất kỹ thuật và đóng góp một bàn thắng vào chiến thắng hủy diệt 8-0 của U20 Argentina trước U22 Chile.

Câu chuyện còn lại thì mọi người đều đã biết, Messi đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với bốn lần giành Quả bóng Vàng và giờ đang được kỳ vọng sẽ đưa Argentina tới chức vô địch thế giới đầu tiên kể từ năm 1986./.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X