Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại hội cổ đông Arsenal: Chỉ Wenger trọn niềm vui

Thứ Sáu 18/10/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu ai đó nghĩ rằng Đại hội cổ đông của CLB Arsenal năm nay chẳng khác gì tiệc mừng bởi thành công trên sân cỏ thì họ đã sai. Thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Wenger vẫn chưa đủ làm thuyên giảm những mâu thuẫn tại Emirates.

Oezil giải tỏa được áp lực cho Stan Kroenke

Ngày hôm qua, ông chủ Stan Kroenke đã trải qua hơn 7 giờ bay để tới London, tham dự Đại hội cổ đông của Arsenal. Kroenke cười rất tươi trên đường từ sân bay về đại bản doanh của CLB, chẳng hề nghĩ đến những áp lực đang chờ đợi mình phía sau cánh cổng Emirates.

Mùa Hè năm nay, Arsenal làm nên cú nổ lớn trên thị trường chuyển nhượng bằng bản hợp đồng kỷ lục 45 triệu euro Mesut Oezil. Tiền bạc đã phát huy giá trị. Tiền vệ người Đức chẳng những hòa nhập nhanh với lối chơi của Arsenal mà còn đóng vai trò chủ chốt đưa “Pháo thủ” lên ngôi đầu Premier League sau 7 vòng đấu.

Cổ đông lớn nhất Stan Kroenke (trái) và HLV Arsene Wenger của Arsena
Cổ đông lớn nhất Stan Kroenke (trái) và HLV Arsene Wenger của Arsena

Fan Arsenal không còn trăn trở với sự dè xẻn trong chi tiêu của CLB. Họ hài lòng với điểm sáng nơi sân cỏ nhưng với cách quản lý của ông chủ Kroenke thì không.  Một ngày trước Đại hội, các nhóm CĐV chính thức và không chính thức của Arsenal đã cáo buộc nhà tài phiệt Mỹ vô trách nhiệm khi không sắp xếp một cuộc họp nào với họ trong 2 năm qua.

Bốn nhóm CĐV bao gồm Arsenal Independent Supporters Association, Arsenal Supporters Trust, Black Scarf Movement và REDaction, đã cùng viết một bức thử gửi đến cho Kroenke, nhắc nhở về cam kết của ông thời điểm bỏ 731 triệu bảng mua Arsenal.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Kroenke khẳng định ông luôn ủng hộ Arsenal, mỗi năm đều dành 30-40 ngày ở London. Ông còn cho biết con trai của mình, Josh đã trở thành fan “Pháo thủ” và hoàn toàn biết lắng nghe người hâm mộ.

Dẫu thế, phản ứng thờ ơ trước lá thư từ hội CĐV là minh chứng thay cho những lời nói sáo rỗng. Hội CĐV đã quyết định đem vấn đề này bàn luận trước Đại hội.

Wenger không còn phải nhăn trán

Khi Kroenke đối mặt với áp lực từ CĐV thì HLV Arsene Wenger lại đón chờ ngày vui. Năm nay, ông sẽ bước vào phòng họp với nụ cười rạng rỡ, xóa đi những nếp nhăn quen thuộc nơi vầng trán.

Wenger sẽ chẳng phải trả lời câu hỏi tại sao không mua những cầu thủ hàng đầu, thay vào đó là những câu hỏi về tương lai của ông. Theo kế hoạch của ban lãnh đạo Arsenal, họ sẽ đem vấn đề hợp đồng của ông Wenger ra bàn bạc tại Đại hội.

Hợp đồng với mức lương 7,5 triệu bảng/năm của Wenger sẽ hết hạn vào Hè tới. Wenger muốn đến thời điểm đó hẵng tính chuyện gia hạn hợp đồng hay không nhưng lãnh đạo Arsenal muốn đẩy nhanh tiến trình này.

Chẳng phải họ lo sợ sẽ mất nhà cầm quân này vào tay đội bóng khác. Trong tâm khảm, ai cũng hiểu rằng Wenger sẽ tiếp tục gắn bó với CLB. Thứ nhất, ông muốn đi cùng Arsenal trên chặng đường còn lại của nghiệp huấn luyện.

Thứ hai, ở lại Arsenal sẽ là lựa chọn thuận lợi cho cuộc sống của gia đình ông. Bà xã Wenger đã quá quen với London và chẳng muốn rời đi đâu cả. Con gái duy nhất của ông cũng chuẩn bị bước vào bậc trung học tại một trường công ở London.

Đại hội vì thế cũng sẽ là nơi chấm dứt những đồn thổi về khả năng ông Wenger đầu quân cho một đội bóng khác. Theo truyền thông Anh, hợp đồng của ông có thời hạn tới năm 2016 với mức lương bằng với mức ông đang được nhận.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X