Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu Thủ tướng Ý lợi dụng Milan thế nào?

Thứ Ba 25/06/2013 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để miêu tả chân thực và chính xác nhất về vị cựu thủ tướng Italia đồng thời là ông chủ của Milan, bạn có thể dùng tiêu đề cuốn sách nổi tiếng của tác giả Alexander Stille: “Truyền thông + Tiền bạc + Nổi tiếng = Quyền lực = Silvio Berlusconi”.

Năm 2009, Berlusconi bị một kẻ quá khích ném bức tượng hình nhà thờ vào giữa mặt sau khi phát biểu trước đám đông tại thành phố Milan. Ông bị gãy 2 răng, vẹo mũi và chảy máu môi chỉ vài phút sau khi tự nhận mình là người “đẹp trai” và “đành hoàng” trong bài phát biểu trước đó.

Berlusconi đáp trực thăng tới thăm cầu thủ Milan.
Berlusconi đáp trực thăng tới thăm cầu thủ Milan.

Berlusconi là như vậy, luôn tự tin và gây ra nhiều tranh cãi mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Từ cách ông thường đáp trực thăng tới sân tập thăm các cầu thủ Milan, tới những bữa tiệc “bunga bunga” đầy bê bối, có quá nhiều thứ để nói về con người của ông chủ AC Milan.

Từ khi tiếp quản Milan vào năm 1986, Berlusconi đã đầu tư rất nhiều tiền của vào đội bóng áo đỏ đen với việc liên tiếp mang về những ngôi sao hàng đầu thế giới và giành được rất nhiều danh hiệu. Nhưng cũng cùng với đó, ông cũng phải chịu không ít lời cáo buộc dùng bóng đá để phục vụ cho mục đích chính trị. Hai lần Milan giành Scudetto vào năm 1994 và 2004 cũng là 2 lần Berlusconi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại Italia.

Hồi đầu năm nay, tờ L’Unita ở Italia đưa ra con số thống kê rằng cộng đồng fan AC Milan có thể ảnh hưởng tới 1,3% số lượng phiếu bầu trong cuộc bầu cử ở Italia. Cũng dễ hiểu khi thói quen thường lệ của Berlusconi khi bắt đầu mỗi chiến dịch tranh cử là chụp ảnh cùng với các ngôi sao của Milan, và việc tiếp theo đó sẽ là nhiệm vụ của bộ máy truyền thông khổng lồ do chính ông làm chủ.

Hồi đầu năm nay, khi Milan tung tiền mua tiền đạo Mario Balotelli từ Manchester City, mọi người đều hiểu rằng đó là một đòn bẩy khéo léo để gia tăng sự ủng hộ của Berlusconi. Theo tờ La Stampa, việc bỏ ra 20 triệu euro để mua Super Mario đã giúp Berlusconi có thêm 400.000 phiếu bầu trên toàn đất nước Italia, trong đó có 80.000 phiếu chỉ tính riêng ở vùng Lombardy. Chính Lãnh đạo đảng Dân chủ Pierluigi Bersani đã thừa nhận trên Twitter rằng: “Mỗi người đều vận động tranh cử theo cách mình tin tưởng. Ngày hôm nay, khi tôi tới thăm người dân ở Padua và Mestre, thì Berlusconi đàm phán với Balotelli”.

Dù vậy, chính trị gia 76 tuổi này vẫn luôn một mực bác bỏ cáo buộc ông dùng bóng đá để “làm chính trị”. Trên kênh Radio24 hồi tháng Một, Berlusconi chia sẻ: “Nếu 6 triệu fan Milan ở italia cảm thấy hạnh phúc, thì những người còn lại chắc chắn sẽ không vui vẻ gì”. Có thể ông đúng, vì trong cuộc bầu cử diễn ra vào cuối tháng Một, đảng Nhân dân tự do của Berlusconi vẫn chỉ về thứ hai trong cuộc bầu cử với 29,1% số phiếu bầu, kém 0,4% so với đảng Dân chủ của Pier Luigi Bersani. Một kết quả khiến Berlusconi không thể trở lại ghế Thủ tướng như kỳ vọng.

Và cuối cùng, hãy nghe ông nói về tình yêu với đội bóng của mình, với những lời có cách mang đặc trưng của một chính trị gia lão luyện: “Tôi coi Milan như một phần gia đình mình. Tôi vẫn nhớ hồi còn bé khi được cha đưa tới sân vận động, được xem những người hùng của mình thi đấu và hiểu ra nó mang ý nghĩa thế nào đối với mọi người. Với tôi, Milan luôn ở trong trái tim. Chúng tôi đã tiêu rất nhiều tiền trong những năm qua, nhưng điều đó giúp Milan trở thành đội bóng thành công nhất thế giới”.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X