Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu thủ quân Barca bóc lịch vì tham nhũng

Thứ Tư 05/03/2014 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gheorghe Popescu, cựu ngôi sao Barca sẽ phải bóc lịch 3 năm 1 tháng trong nhà đá vì tham gia vào một đường dây tham nhũng bóng đá từng làm rúng động đất nước Romania.

Báo chí Romania đồng loạt đưa tin, cựu thủ quân Barca Gheorghe Popescu cùng 7 quan chức bóng đá nước này vừa bị kết án vì tham gia và một đường dây tham nhũng lớn.

Biểu tượng bóng đá Romania Gheorghe Popescu sẽ phải bóc lịch hơn 3 năm thì tham nhũng
Biểu tượng bóng đá Romania Gheorghe Popescu sẽ phải bóc lịch hơn 3 năm thì tham nhũng

Theo đó, cựu hậu vệ lừng danh từng khoác áo Tottenham và Barcelona sẽ phải bóc lịch 3 năm, 1 tháng trong nhà đá. Ông bị kết tội gian lận, trốn thuế và rửa tiền trong thương vụ chuyển nhượng cầu thủ. Từ năm 1999 đến năm 2005, Popescu cùng đồng phạm đã bán 12 cầu thủ từ các CLB Dinamo Bucharest, Rapid Bucharest, Otelul Galati and Gloria Bistrita (Romania) cho các đội nước ngoài mà không hề khai báo.

Công tố viên cho biết, nhà nước đã thất thoát khoảng 1,7 triệu euro tiền thuế và các các CLB mất khoảng 10 triệu euro vì các hành vi gian lận trong chuyển nhượng. Hậu vệ người Romania khoác áo Barca từ năm 1995 tới 1997 và từng được tín nhiệm giao băng thủ quân. Anh đã cùng đội bóng xứ Catalan đoạt Cúp nhà Vua, Siêu cúp Tây Ban Nha và Cúp C2.

Ngoài ra, Popescu từng 115 lần đeo băng đội trưởng đội tuyển quốc gia Romania và tham dự 3 mùa World Cup. Ông là một trong những biểu tượng thể thao của đất nước Romania, là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế chủ tịch liên đoàn bóng đá nước này nhiệm kỳ sau.

Tuy nhiên, cựu ngôi sao lừng lẫy một thời đã không vượt qua được cám dỗ của đồng tiền. Từ một người được cả đất nước ngưỡng mộ, Popescu bỗng dưng trở thành tội phạm. 3 năm 1 tháng ngồi trong nhà giam là cái giá đắt mà Popescu phải trả. Ngoài Gheorghe Popescu, cựu chủ tịch của 4 CLB liên quan gồm Dinamo Bucharest, Cristian Borcea, Rapid Bucharest, George Copos và hai anh em nhà Becali cũng đều bị kết án tối đa là 6 năm 4 tháng.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X