Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu danh thủ Roberto Carlos phủ nhận dùng doping ở World Cup 2002

Chủ Nhật 11/06/2017 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại của Real Madrid và ĐT Brazil, Roberto Carlos mới bác bỏ những lời cáo buộc của truyền hình Đức rằng đã sử dụng doping ở World Cup 2002.


Còn nhớ ở kỳ World Cup 2002 diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc, ĐT Brazil đã giành chức vô địch sau khi vượt qua Đức 2-0 trong trận chung kết nhờ cú đúp của “Người ngoài hành tinh” Ronaldo. Trong đội hình Selecao đăng quang cách đây gần 15 năm có hậu vệ trái lừng danh một thời Roberto Carlos, người có tổng cộng 125 lần khoác áo ĐTQG và từng dự 3 kỳ World Cup.

Cuu danh thu Roberto Carlos phu nhan dung doping o World Cup 2002 hinh anh
Carlos phủ nhận cáo buộc dùng doping

Mới đây, kênh truyền hình ARD của Đức đã phát sóng một bộ phim tài liệu kể lại toàn bộ con đường của Brazil tới chức vô địch thế giới năm 2002. Trong đó, họ cáo buộc Carlos đã sử dụng chất cấm để nâng cao năng lực của bản thân song không bị phát hiện. Tuy nhiên, thông qua trang Facebook chính thức của mình, cựu sao Real Madrid đã viết vài dòng phủ nhận điều này thậm chí không loại trừ khả năng nhờ đến luật pháp để bảo vệ bản thân.

“Tôi bác bỏ mạnh mẽ những cáo buộc vô trách nhiệm từ ARD”, Carlos viết. “Tôi khẳng định lại rằng tôi chưa bao giờ sử dụng bất kỳ sự trợ giúp nào để tạo lợi thế trước các đối thủ. Trong tài liệu được công bố có nhắc tới một bác sĩ mà tôi chưa từng biết đến trong đời và tôi đã nhờ các luật sư của mình để phản đối những cáo buộc không đúng sự thật trong vụ này. Câu chuyện được kể một cách cực kỳ mơ hồ rằng tôi đã tới văn phòng của vị bác sĩ tại Piracicaba vào tháng 7 năm 2002 sau khi về nước với chức vô địch World Cup cùng ĐT Brazil.”

Huyền thoại Roberto Carlos bị cáo buộc dùng doping ở World Cup 2002
Một tài liệu của Đức gây sốc khi cho biết cựu danh thủ huyền thoại Roberto Carlos là một trong số những tuyển thủ Brazil xài chất cấm ở World Cup 2002, giải...

“Nhưng thực tế tôi đã đến Brasilia để tham dự lễ ăn mừng và sau đó trở lại Madrid, Tây Ban Nha. Ngoài ra, tài liệu này cũng không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào cho thấy sự liên quan của tôi tới vụ này. Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn ủng hộ sự trung thực và những cáo buộc dối trá với tôi đi ngược lại hoàn toàn với tiêu chí này. Trong hơn 20 năm sự nghiệp, tôi chưa từng dùng bất cứ chất gì tác động tới phong độ của mình.”

Trong sự nghiệp của mình, ngoài cúp vàng tại World Cup 2002, Roberto Carlos còn cùng ĐT Brazil vô địch Copa America 1997, 1999, Confed Cup 1997 và 3 danh hiệu nhỏ khác. Ở cấp CLB khác, anh cũng giành được 13 danh hiệu lớn nhỏ cùng Real đặc biệt là 4 La Liga và 3 Champions League.


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X