Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cuộc sống sau sân cỏ: Roberto Di Matteo-Kẻ thất nghiệp vương giả

Thứ Năm 19/12/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện tại, mỗi một người Anh không có việc làm được hưởng trợ cấp thất nghiệp trung bình hơn 2.000 bảng/tháng, số tiền chỉ đủ cho những sinh hoạt tối thiểu của cuộc sống. Thế nhưng không phải ai thất nghiệp cũng phải chịu cảnh sống tằn tiện và thiếu thốn, ngược lại, vẫn có những người duy trì được cuộc sống vương giả mà không cần phải lao động. Roberto Di Matteo là một ví dụ điển hình.

Ngồi không ăn lương

Di Matteo bị sa thải bởi một tin nhắn từ chủ tịch Abramovich lúc 04h00 sáng ngày 21/11/12, sau trận thua của Chelsea trước Shakhtar tại Champions League. Ông phải rời chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge chỉ 5 tháng sau khi GĐĐH Ron Gourlay hoan hỉ công bố trước báo giới rằng: “Di Matteo là người có những yếu tố phù hợp để trở thành HLV trưởng của Chelsea!” và chỉ 6 tháng sau chiến thắng lịch sử của The Blues tại Allianz Arena để đưa về phòng truyền thống CLB chiếc Cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử.

 

HLV người Italia đã đưa Chelsea lên ngôi vô địch châu Âu năm 2012 có lẽ đang trải qua những ngày tháng an nhàn nhất của cuộc đời. Kể từ khi bị Chelsea sa thải, Di Matteo trở về với cuộc sống bên gia đình cùng mức lương 130.000 bảng/tuần mà The Blues phải bồi thường vì đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. Một phép so sánh nhỏ, cứ 1 tháng tài khoản của Di Matteo lại tăng thêm 520.000 bảng, gấp 260 lần so với khoản trợ cấp trung bình mà một người dân Anh không có việc làm nhận được. Thất nghiệp như thế thì đúng là … ai cũng muốn thất nghiệp!

Với hợp đồng cùng Chelsea còn thời hạn đến tháng 6/2014, Di Matteo đã nhận được 7 triệu bảng và còn nhận được thêm 3,4 triệu bảng trong thời gian sắp tới. Khoản thu nhập ổn định này khiến nhà cầm quân người Italia tỏ ra không mấy sốt sắng trong việc săn tìm một CLB mới, dù rằng lời mời đến với ông không ít. Tại Premier League, cứ mỗi khi các đội bóng gặp biến động và có nhu cầu thay đổi người dẫn dắt, cái tên Di Matteo lại được nhắc đến. Từ Fulham, Stoke, Sunderland đến đội bóng cũ West Brom đều đưa ông vào danh sách ưu tiên. Napoli trước khi chính thức chọn Benitez cũng muốn mời ông về San Paolo. Di Matteo từ chối tất cả, đơn giản bởi không có CLB nào sẵn sàng trả ông mức lương vượt quá mốc 130.000 bảng/tuần. Nhà cầm quân người Italia dĩ nhiên khó có thể từ bỏ “nguồn sẵn có” hấp dẫn để đánh đổi lấy một công việc không có được thu nhập tương xứng.

Vậy là Di Matteo lại đành “chấp nhận” việc ngồi chơi xơi nước và hưởng tiền đền bù hợp đồng từ Chelsea, ít nhất là đến tháng 6/2014. Không việc gì phải vội khi tài khoản vẫn luôn được “bổ sung” đều đặn hàng tuần!

Cuộc sống vương giả

Di Matteo và Zoe, vợ ông cùng 3 đứa con vẫn đang sống tại Royal Leamington Spa, một trong những khu vực sang trọng nhất tại nước Anh nằm ở trung tâm Warwickshire. Hàng ngày, cựu HLV Chelsea thường thức dậy vào lúc 7h sáng và nếu đó là một ngày nghỉ, ông sẽ gọi cho những người hàng xóm như Chris Coleman, HLV trưởng ĐT xứ Wales hoặc Ben Foster, thủ thành của West Brom và cùng họ đi chơi golf. Trong những ngày không tìm được “cạ”, Di Matteo lái chiếc xe Rolls-Royce màu đen vào trung tâm London để kiểm tra tình hình làm ăn của một số nhà hàng thuộc quyền sở hữu của ông. Hai nhà hàng nổi tiếng nhất là Friends nằm ở đường Hollywood gần sân Stamford Bridge và Baraonda tại đường Regent, đây là những nhà hàng mà Di Matteo đã đầu tư gây dựng từ khi mới từ giã nghiệp “quần đùi áo số” vì chấn thương.

Nhà cầm quân người Italia cũng tận dụng thời gian rảnh rỗi để hoàn thiện nốt tấm bằng tại Đại học Kinh tế London, bổ sung thêm vào hồ sơ đã rất ấn tượng của ông với một tấm bằng Quản trị kinh doanh được cấp tại Thụy Sỹ.

Ngoài việc làm kinh tế và nâng cao tri thức, toàn bộ thời gian còn lại Di Matteo dành cho gia đình. Vốn nổi tiếng là người “yêu vợ thương con” và luôn coi hậu phương là ưu tiên số 1, nhà cầm quân người Italia thường xuyên tổ chức những chuyến du lịch cho cả gia đình tới những địa điểm xa hoa để hưởng thụ cuộc sống. “Chưa bao giờ tôi cảm thấy thoải mái như lúc này. Hoàn toàn không có áp lực; các trận đấu, chiến thuật, cầu thủ, người hâm mộ, báo giới và các ông chủ dường như là những câu chuyện từ rất lâu rồi!” – Di Matteo trả lời phỏng vấn tờ Daily Mirror của nước Anh hồi giữa năm 2013. Thay vì việc phải đau đầu nghiên cứu những chiến thuật và chiến lược hàng tuần, giờ đây Di Matteo có thể thoải mái rảo bước và hít thở không khí trong lành tại các sân golf hoặc nằm dài trên sofa để thưởng thức các tác phẩm điện ảnh vốn là niềm đam mê thứ 2 của ông sau bóng đá. Thần tượng của Di Matteo là đạo diễn James Cameron, người mà ông cho rằng sẽ trở thành một… HLV bóng đá đại tài bởi khả năng tưởng tượng và lãnh đạo tuyệt vời.

Và nên nhớ rằng, trong lúc Di Matteo tận hưởng cuộc sống an nhàn ấy, 130.000 bảng vẫn cứ được đều đặn rót vào tài khoản của ông mỗi tuần.

Kế hoạch trở lại với bóng đá

Di Matteo thừa nhận rằng đã từ rất lâu ông không xem trọn vẹn một trận đấu nào. “Lần gần nhất tôi xem hết 90 phút là trận chung kết Champions League giữa Bayern và Dortmund. Tôi như được sống lại những cảm giác tại Allianz Arena khi theo dõi trận đấu đó. Cả Heynckes và Klopp đều rất giỏi nhưng thắng lợi chỉ dành cho 1 người! Heynckes đã thất bại 1 năm trước và tôi hiểu được sự thất vọng to lớn của ông ấy. Tôi đã gọi điện chúc mừng Heynckes sau khi trận chung kết năm nay!” – Di Matteo chia sẻ trên tờ Telegraph.

Nhà cầm quân người Italia cũng thừa nhận ở một vài thời điểm, ông cảm thấy rất nhớ sân cỏ nhưng đây chưa phải là lúc thích hợp để trở lại. “Sẽ có lúc các bạn thấy tôi xuất hiện trên đường piste để chỉ đạo một đội bóng nào đó. Trên tất cả, việc được cống hiến khả năng chuyên môn vẫn luôn là sự lựa chọn của tôi. Nhưng hãy khoan bàn đến điều đó, tôi đang rất hạnh phúc với cuộc sống của mình và chỉ trở lại khi nhận được một lời đề nghị thật sự nghiêm túc!” – Di Matteo khẳng định.

“Nghiêm túc” theo nghĩa của Di Matteo rất có thể là một lời đề nghị với khoản lương vượt mức 130.000 bảng/tuần mà Chelsea vẫn phải trả cho ông, hoặc đơn giản hơn, ông chỉ chấp nhận trở lại công tác huấn luyện sau khi đã chấm dứt thời hạn đền bù hợp đồng với đội chủ sân Stamford Bridge. Dù phương án nào có xảy ra thì Di Matteo cũng có thể mỉm cười. Một năm rưỡi rời xa sân cỏ của ông không hề lãng phí dù xét theo ý nghĩa vật chất hay tinh thần.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X