Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cứ về nhà, Heynckes phải đi đổ rác

Thứ Năm 06/06/2013 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CĐV Real Madrid mừng hụt, người hâm mộ túc cầu buồn rầu khi Jupp Heynckes chính thức tuyên bố nghỉ ngơi sau cú ăn ba lịch sử cùng Bayern Munich. Lý do rất đơn giản: Có thời gian để chăm sóc gia đình, như đã từng hứa với bà vợ Iris.

1. Thực ra thì trong cuộc sống thường ngày, Jupp Heynckes vốn đã là một người chồng, người cha chu đáo rồi. Ông muốn hoàn thiện hơn nữa vai trò của mình chứ bà Iris có lẽ cũng chả trách chồng được điều gì cả.

Bận rộn với công việc huấn luyện như vậy, đi sớm về khuya nhưng mỗi khi có mặt ở nhà, Jupp Heynckes luôn biết cách để ông giảm thiểu sự áy náy. "Tôi chuẩn bị bàn ăn sáng, gọt hoa quả cho vợ và tôi là người thường xuyên đi đổ rác" - Heynckes kể về những việc vặt trong gia đình mà ông vẫn thường làm kể từ ngày cưới cách đây mấy chục năm.

Heynckes và người vợ Iris.
Heynckes và người vợ Iris.

Có rất nhiều điều người ta chưa biết về Heynckes, với tư cách là một người đàn ông, không phải một chiến lược gia tài năng, lão luyện trên sân cỏ.

Là con thứ 9 trong gia đình có 10 người con, Heynckes từ nhỏ đã học cách để sẻ chia, để đồng cảm, để tìm sự cân bằng giữa cho và nhận. Khi bà Iris bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 2004, Heynckes đã từ bỏ sự nghiệp đang phát triển, dành hẳn 1 năm rưỡi để chăm sóc vợ.

Trong con mắt của học trò và đồng nghiệp, ông là người tình cảm, khác hẳn với bề ngoài có vẻ khô khan cũng như cách huấn luyện nghiêm khắc của mình. Ở tang lễ của bố Chủ tịch Uli Hoeness hay cựu Chủ tịch Gladbach là Grashof, Heynckes luôn có mặt. Ông xuất hiện với bình nước nóng khi cầu thủ rời sân trong một trận cầu băng giá. Ông gọi tất cả những nhân viên làm việc ở Bayern từ trợ lý cho đến tài xế xe bus, phải có mặt đông đủ, rồi mới chụp bức ảnh ăn mừng danh hiệu Champions League.

Heynckes là người mà học trò tìm đến mỗi khi cần lời khuyên bên ngoài sân cỏ hoặc họ gọi cho ông để hỏi xem nên đầu tư tiền vào chỗ nào là an toàn nhất...

2. Jupp Heynckes được ví là "con ong cần mẫn, chăm chỉ". Trong 50 năm gắn bó với túc cầu, chưa một giây phút nào ông cho phép mình lười nhác. Kể cả khi còn là một đứa trẻ, Heynckes đã học cách kiếm tiền bằng công việc nhặt bóng tennis 5 giờ liền/ngày.

Thời gian làm HLV của Gladbach, ông đề ra một nguyên tắc: Căn phòng thay đồ khi kết thúc một trận đấu phải tươm tất như lúc vừa đặt chân đến. Rác phải cho vào túi và đồ đạc phải để đúng chỗ, gọn gàng. Bởi thế, khi cầu thủ Gladbach đến thi đấu ở Kaiserslautern, nhân viên làm việc ở đây phải thốt lên rằng: "Bạn không thể tin được có một đội bóng vừa mới ở đây".

Jupp Heynckes là một quý ông. Sau khi giải phóng hợp đồng với Gladbach vào năm 2006, ông đã lái chiếc xe được CLB cấp tới đại bản doanh. Chiếc xe đó đã được rửa sạch và đổ đầy nhiên liệu...

3. Những nguyên tắc sống đó tạo nên một Heynckes thành công trong sự nghiệp và hoàn thiện về nhân cách. "Tôi là con nợ của vợ tôi, Iris. Sức khỏe bà ấy không được tốt nhưng luôn ủng hộ tôi. Bà ấy đã tạo nên sự nghiệp của tôi cả khi là cầu thủ và HLV", tuyên bố về tình yêu đó chính là sự khởi đầu cho cuộc sống mới của Heynckes - một HLV vĩ đại, một con người vĩ đại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X