Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Công tố viên đề nghị hủy vụ mua dâm của Ribery và Benzema

Thứ Năm 23/01/2014 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những động thái có lợi cho hai ngôi sao của bóng đá Pháp tiếp tục xuất hiện trong quá trình diễn ra phiên xét xử nghi án mua dâm trẻ vị thành niên.

Công tố viên Jean-Julien Xavier-Rolai cho rằng phiên tòa hiện tại không thể chứng minh Franck Ribery (hiện tại khoác áo Bayern Munich) và Kazim Benzema (Real Madrid) biết Zahia Dehar dưới 18 tuổi khi họ mua dâm. Bản thân Dehar cũng xin rút khỏi vai trò bị đơn. Chính vì vậy, ông đề nghị tòa án tuyên hủy.

Ribery (trái) nhiều khả năng thoát án, nhưng Benzema có thể gặp rắc rối vì tìm cách chối tội.
Ribery (trái) nhiều khả năng thoát án, nhưng Benzema có thể gặp rắc rối vì tìm cách chối tội.

Ở Pháp, 15 tuổi đã có thể quan hệ tình dục nếu đôi bên đồng thuận nhưng mua dâm phụ nữ dưới 18 tuổi là phạm pháp. Nếu bị kết tội, hai ngôi sao của đội tuyển Pháp có thể đối mặt án tù 3 năm và khoản tiền phạt 55.000 đô-la.

Sự việc của Ribery và Benzema bị phát giác ngay trước vòng chung kết World Cup 2010. Nhiều bằng chứng cho thấy Dehar đã nói dối về tuổi tác khi bán dâm, nhưng Tòa tối cao vẫn yêu cầu điều tra và xét xử. Phiên tòa - bắt đầu từ thứ hai tuần này - không có sự hiện diện của Ribery, Benzema cũng như Zahia. Cả ba đều chỉ cử luật sư đại diện quyền lợi của mình.

Không chỉ rút khỏi vai trò của bị hại, thông qua luật sư của mình, Zahia thừa nhận đã nói dối về độ tuổi khi bán dâm và không đòi hỏi bất cứ sự bồi thường nào.  Trong phần xét hỏi nhân chứng Kamel Ramdani - bạn của Ribery và là người tổ chức đưa Zahia sang Munich tháng 4/2009 - khẳng định không hề có ý định tổ chức "sex tour".

"Chúng tôi không hề lên kế hoạch trước cho chuyến đi này. Tôi gặp và đề nghị cô ấy cùng một người nữa sang Đức chơi. Không có lời đề nghị nào liên quan đến tình dục", anh này nói. "Ở Đức, chúng tôi tổ chức tiệc tùng, và có uống rượu bia. Sau đó chúng tôi trở về, thế thôi. Không ai biết chuyện gì đã xảy ra ở đó. Tôi không có gì để giải thích".

Ribery ngay từ đầu đã thừa nhận có quan hệ tình dục khi Zahia (lúc đó 17 tuổi) bay sang Munich, như "một món quà" cho sinh nhật thứ 26 của anh, nhưng khẳng định không biết tuổi thật của cô gái gốc Algeria này. Theo công tố Xavier-Rolai, hành động mua dâm của Ribery có thể không giống với một "quý ông" hoặc người của công chúng nhưng sự thành khẩn sẽ góp phần khiến anh tránh khỏi vòng lao lý.

Benzema thì ngược lại, trước sau đều phủ nhận đã gặp Zahia ở một khách sạn tại Paris. Luật sư của tiền đạo sinh năm 1987, Sylvain Cormier, cho rằng sự cố chấp này là một sai lầm. Zahia, năm nay đã 21 tuổi, trở nên nổi tiếng sau bê bối và hiện tại là nhà thiết kế đồ lót hạng sang dưới sự nâng đỡ của ngôi sao làng thời trang Karl Lagerfeld. Hôm nay, 23/1 (theo giờ địa phương), tòa án sẽ đưa ra phán quyết.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X