Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Con trai "Vua bóng đá" Pele nhận án tù 33 năm

Chủ Nhật 01/06/2014 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Edinho, quý tử của Vua bóng đá người Brazil, bị kết tội rửa tiền và vận chuyển ma túy trái phép.

Tòa án ở thành phố duyên hải Praia Grande, bang Sao Paulo tuyên án hôm qua 31/5. Theo đó, Edinho - tên thật là Edson Cholbi do Nascimento - bị phạt 33 năm tù vì các hoạt động rửa tiền và vận chuyển ma túy. Truyền thông Brazil không được phép tiếp cận Edinho nhưng nhiều nguồn tin cho hay anh sẽ kháng án.

Edinho khi bị bắt là HLV thủ môn của Santos.
Edinho khi bị bắt là HLV thủ môn của Santos.

Edinho năm nay 43 tuổi, bị bắt vào năm 2005 được cho là có quan hệ với những tay buôn ma túy khét tiếng ở thành phố Santos. Edinho phủ nhận các cáo buộc cho rằng anh rửa tiền và tham gia vận chuyển ma tuý, và chỉ thừa nhận mình bị nghiện.

Edinho từng là thủ môn của CLB Santos vào những năm 1990. Khi giải nghệ, anh làm huấn luyện viên thủ môn cho đội bóng này. Santos cũng là đội bóng từng làm nên tên tuổi của cha anh, huyền thoại Pele.

Edinho là con trai thứ ba với người vợ đầu tiên của Pele. Khi Pele chuyển đến Mỹ để chơi cho đội Cosmos ở những năm cuối của sự nghiệp, Edinho mới 5 tuổi. Khi gia đình trở về quê hương, Edinho quyết định nối nghiệp cha, trở thành cầu thủ bóng đá và chơi ở vị trí thủ môn. Đỉnh cao sự nghiệp của Edinho là cùng Santos lọt vào trận chung kết Cup quốc gia Brazil, gặp Botafogo năm 1995.

Pele, năm nay 73 tuổi nhiều lần vào nhà giam để thăm con trai. "Không có bằng chứng gì để buộc tội nó cả. Công lý sẽ được thực thi", Pele từng nói như vậy vào năm 2006.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X