Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Có một Joachim Loew điệu đà và mê tín

Thứ Năm 15/05/2014 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Joachim Loew của ĐT Đức ở ngoài đời thường mê tín và điệu đà hơn nhiều, so với ấn tượng về một chiến lược gia chải chuốt và “thắng là không thay áo” mà ông tạo ra bên băng ghế huấn luyện.

THẦY ĐIỆU HƠN CẢ TRÒ

Trong quá trình ĐT Đức chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2014, các phương tiện truyền thông trên xứ bia và xúc xích không chỉ mổ xẻ phong độ các học trò của HLV Joachim Loew. Bản thân chiến lược gia nhiều sức hút này cũng vừa được tạp chí Focus “nội soi”. Qua đó, nhiều bí mật đời thường của Loew đã được bật mí.

HLV Joachim Loew và chiếc áo len xanh may mắn tại World Cup 2010
HLV Joachim Loew và chiếc áo len xanh may mắn tại World Cup 2010

Hóa ra HLV Loew còn chịu khó làm đỏm hơn cả các học trò dưới trướng của ông. Theo tiết lộ trên tạp chí Focus, mỗi sáng Loew dành ra ít nhất 30 phút trong phòng tắm để tút tát lại diện mạo của mình. Thấy bảo bà xã Daniela của ông cũng không tốn thì giờ “mông má” đến thế.

Với Loew, chuyện 3 ngày không cạo râu là điều không thể chấp nhận được. Đến sân tập muộn một chút hay trận đấu kéo dài quá thời gian bù giờ trên bảng điện tử một tẹo có thể châm chước được, chứ cạo râu chậm thì đáng phải “kiểm điểm” ngay. Ông thì ngày nào cũng cạo cho mày râu nhẵn nhụi.

Sau chuyện râu đến chuyện tóc, Loew rất tự hào về mái tóc trẻ hơn tuổi của mình. Loew năm nay đã 54, lớn hơn đồng nghiệp Jose Mourinho của ông 3 tuổi. Song trông “một góc con người” của Loew rõ ràng “xanh” hơn nhiều so với Mourinho. Loew vẫn khoe với bạn bè rằng tóc ông là tóc “xịn” 100%. Hoàn toàn tự nhiên, không can thiệp nhuộm, dưỡng gì. Đi kèm với những bộ cánh bảnh bao, Loew rất “chịu khó” xức nước hoa. Hai thương hiệu nước hoa ưa thích của ông là Lagerfeld và Armani.

“CÓ THỜ”, “CÓ KIÊNG” ĐỦ ĐIỀU

Nói đến chuyện ăn mặc, hẳn NHM chưa quên ấn tượng về một Joachim Loew gần như “đóng đinh” với chiếc áo len màu xanh ở World Cup 2010. Ông không thay áo khác vì chiếc áo len xanh này được cho là mang đến may mắn cho ông và ĐT Đức.

Đó mới chỉ là một biểu hiện dễ thấy cho thói quen “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” của Loew. Ở ĐT Đức, các tuyển thủ đã quá quen với việc ghế A, hàng số 1 là chỗ ngồi bất khả xâm phạm trên máy bay của ông thầy hay mê tín. Loew quan niệm ghế 1A mang đem lại vận may cho mình.

Cũng liên quan đến quan niệm “có kiêng có lành” trong vấn đề di chuyển, Loew cấm vợ, bồ và con của các tuyển thủ Đức bén mảng tới xe bus của đội nhà. Chỉ thầy trò ông mới được phép lên chiếc xe này.

NHỮNG BÍ MẬT KHÁC

Vẫn trên Focus, HLV Loew còn “bị” lộ ra nhiều bí mật riêng tư nữa. Ông thích xả stress bằng việc nằm trên sofa, vừa nhấm nháp rượu vang, vừa ăn spaghetti, vừa xem phim kinh dị. Ông khoái nhất rượu vang đỏ Rioja của Tây Ban Nha.

Nếu rảnh thì mỗi tuần Loew làm 1 hoặc 2 trận “bóng phủi” với mấy ông bạn của mình. Trong các đồng nghiệp thì Loew cho rằng HLV Juergen Klopp thích hợp làm HLV tương lai của ĐT Đức nhất. Loew nhận xét về Klopp: “Ông ấy hội đủ các điều kiện lý tưởng: tóc tai phong cách, được phái đẹp hâm mộ và đầy óc hài hước”.

Loew cũng hút thuốc, nhưng ông chỉ hút các loại thuốc lá nhẹ. Loew còn mê thử vận may với những trò “đỏ đen”. Theo Focus, Loew hay “máu được ăn cả, ngã về không, cho hết trứng vào một giỏ” mỗi lần ông vào casino.

Bà xã giản dị
Bà xã Daniela của Loew khá chịu khó đến sân cổ vũ ĐT Đức. Thay vì ngồi ở khoang VIP, bà Daniela thích ngồi cùng “hạng ghế phổ thông” với các fan bình thường khác hơn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X