Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện tình như cổ tích của chàng trai nghèo Suarez

Thứ Năm 26/06/2014 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Suarez lớn lên trong nghèo khó nhưng phải lòng Sofia, cô tiểu thư trong một gia đình trung lưu ở Uruguay.

Tiền đạo vừa gây tai tiếng với hành động cắn đối thủ phi thể thao là con thứ tư trong một gia đình có 7 anh em trai. Lên 7 tuổi, gia đình Suarez chuyển từ Salto tới thủ đô Montevideo nhưng chỉ hai năm sau bố mẹ anh chia tay khiến cuộc sống của cậu bé 9 tuổi thêm khốn khó. Tuyển thủ Uruguay chỉ biết đến thú vui là chơi bóng trên phố. Có lẽ việc gia đình đổ vỡ cùng cuộc sống hoang dã trên đường phố đã biến Suarez thành một "con ngựa bất kham".

Tiền đạo Uruguay có chỗ dựa vững chắc để yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp
Tiền đạo Uruguay có chỗ dựa vững chắc để yên tâm phấn đấu cho sự nghiệp

Suarez gặp người bạn đời tri kỷ khi cả hai mới đang ở độ tuổi teen năm 2001. Lúc đó, Suarez chỉ là một chàng trai quét rác trên phố, còn Sofia là con gái trong một gia đình khá giả tại Uruguay. Tiền đạo Liverpool từng chia sẻ về việc anh tiết kiệm từng đồng xu kiếm được, đổi những thứ tìm được trên phố như thế nào để đưa Sofia đi ăn trong lần đầu họ hẹn hò.

Đôi trẻ đang yêu nhau thắm thiết thì gia đình Sofia kinh doanh thất bại phải sang Barcelona, Tây Ban Nha định cư hai năm sau đó. Suarez, lúc này đang là cầu thủ trẻ của Nacional, khóc hết nước mắt khi phải chia xa mối tình đầu nhưng sự xa cách này chính là động lực giúp anh phấn đấu, khổ luyện để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp với mong muốn tới châu Âu kiếm tiền để gặp lại Sofia.

Suốt ba năm ăn ngủ với trái bóng tròn trong màu áo Nacional, tiền đạo sinh năm 1987 được CLB Groningen ở Hà Lan để mắt tới. Suarez vô cùng sung sướng vì sắp được gặp người yêu ở bên kia bờ đại dương. "Lúc 15 tuổi, tôi tìm thấy một cô gái khai sáng đầu óc tôi, giúp tôi nhận ra rằng bóng đá với tôi có ý nghĩa như thế nào", chân sút 27 tuổi tâm sự.

19 tuổi, Suarez sang Hà Lan thi đấu. Một lần, tiền đạo Uruguay xin phép HLV cho nghỉ vài ngày và chàng trai trẻ tận dụng những ngày nghỉ ngắn ngủi để sang Barcelona gặp gỡ Sofia, thuyết phục bố mẹ cô cho mình đưa con gái đi sang xứ sở hoa tulip. Bỏ qua sự phản đối của gia đình, sự ái ngại của những người thân, Sofia chấp nhận cùng Suarez tới Hà Lan xây dựng tổ ấm.

Cặp đôi kết hôn năm 2009 và đã có đủ nếp tẻ, bé Delfina (gần 4 tuổi) và cậu nhóc Benjamin (gần 1 tuổi). Suarez có thể là một ngôi sao đầy tai tiếng với những hành động cắn người hay kỳ thị chủng tộc nhưng với vợ con anh luôn là một người chồng, người bố tuyệt vời, ngọt ngào và chu đáo. Bạn bè của sao Uruguay cho biết, chỉ có Sofia mới có thể chế ngự bản tính "sói hoang" trong con người Suarez.

Câu chuyện tình của cậu học trò tài năng khiến HLV Liverpool, Brendan Rodgers, rất ngưỡng mộ. Chiến lược gia 41 tuổi rất quý mến Sofia. "Cô ấy là một phụ nữ phi thường, đem lại sự bình yên trong cuộc đời Suarez. Sofia rất chân thành, thẳng thắn, không ngại nói thẳng với chồng. Cô ấy yêu Liverpool, yêu thành phố này và trân trọng tình bạn với vợ, bạn gái các cầu thủ khác. Sofia thực sự là chỗ dựa vững chắc của Suarez. Họ bên nhau đã lâu và cậu ấy đi khắp thế giới chỉ để giành lại trái tim cô. Đây thực sự là một câu chuyện cổ tích giữa thời hiện đại", HLV Brendan Rodgers ca ngợi.

Theo Vnexpress
  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X