Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện một HLV: Già rồi nhưng vẫn... "Playboy"

Thứ Sáu 13/04/2012 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu xét trên phương diện một cầu thủ, cái tên Christoph Daum chẳng gợi lên cho người ta một dấu ấn nào. Ông khởi nghiệp quần đùi áo số vào năm 1971 trong màu áo đội trẻ của Hamborn 07, chuyển đến Duisburg năm 1972 và đến năm 1975 thì đầu quân cho Cologne, nơi ông tham gia ở giải không chuyên và 4 năm sau, Daum dường như “mất tích”.

Cầu thủ ngoại, ma túy và gái điếm

Tuy nhiên Daum biến mất không phải là ông muốn rời xa làng bóng đá mà là bởi ông chuyên tâm tham gia vào khóa học đào tạo HLV. Người hâm mộ chỉ kịp lờ mờ hiểu ra điều này khi năm 1981, Daum nhận lời làm HLV nghiệp dư tại Cologne. Vào tháng 11/1990, Daum chuyển đến làm công tác huấn luyện tại Stuttgart. Chiến lược gia này đã đem đến vinh quang khi cùng Stuttgart giành chức vô địch vào năm 1992. Chưa lâu sau khi cùng các học trò nâng cúp, Daum đã gặp phải một sai lầm lớn. Trong trận đấu ở vòng đầu tiên của European Cup với Leeds United, Daum đã vi phạm quy định khi cho phép cầu thủ nước ngoài thứ 4 thi đấu (thời điểm đó UEFA chỉ cho phép 3 cầu thủ nước ngoài thi đấu cho mỗi CLB).

Sau thời gian dài “mai danh ẩn tích” trước truyền thông, HLV tài ba nhưng không kém phần tai tiếng Christoph Daum đã trở lại với tuyên bố “muốn được làm phụ nữ”.
Sau thời gian dài “mai danh ẩn tích” trước truyền thông, HLV tài ba nhưng không kém phần tai tiếng Christoph Daum đã trở lại với tuyên bố “muốn được làm phụ nữ”.

Bị Stuggart thanh lý hợp đồng, Daum lưu lạc sang Thổ Nhĩ Kỳ trước khi trở lại Đức dẫn dắt Bayer Leverkusen vào năm 1996. Tại đây, Daum đã giành được không ít những vinh quang. Công thức để làm nên thành công của Daum trong công việc huấn luyện phần lớn xuất phát từ khả năng kích thích ý chí thi đấu của các cầu thủ. Daum coi tinh thần là yếu tố chủ chốt ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ trên sân và ông có tài động viên học trò để tạo ra sức mạnh cho đội bóng trong những trận cầu kịch tính. Thế nhưng, tài năng của Daum đã nhanh chóng lụi tàn bởi những bê bối đời tư.

Vào năm 2000, báo chí đã tố cáo Daum phản ứng dương tính với ma túy và dính dáng đến gái làng chơi. Vị huấn luyện viên này đã phản bác lại và chấp nhận cung cấp mẫu tóc để kiểm nghiệm. Khi kết quả vẫn là dương tính, Daum phủ nhận mẫu tóc được đem đi thử là của mình trước khi lên tiếng... thừa nhận sự việc sau đó một năm. Bê bối xảy ra vào trước thềm EURO, thời điểm Daum được xem là ứng viên sáng giá sẽ tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên đội tuyển Đức từ Erich Ribbeck, càng giáng thêm một đòn mạnh vào những hy vọng của ông.

Mơ ước tuổi 58

Rời xa ánh hào quang luôn đi kèm cạm bẫy ở những giải đấu lớn, Daum sau đó chỉ là sự lựa chọn của các đội bóng hạng trung châu Âu. Với bộ ria mép quen thuộc, ông vẫn thể hiện sự điềm tĩnh trên băng ghế chỉ đạo và tất nhiên không hề để các chiếc cúp lọt khỏi tầm tay dù là danh hiệu nhỏ.

HLV mới chập chững vào nghề giờ đã 58 tuổi. Là một HLV nhưng Daum không tự khóa mình trong bộ áo vét lịch lãm hay ngôn từ chỉn chu. Trải qua hơn 10 năm thăng trầm, Daum vẫn giữ cách ăn mặc đơn giản, không quá chải chuốt, vẫn bộ ria mép và nụ cười nhẹ nhàng. Về lối sống của Daum? Chiến lược gia này vẫn giữ được sự trẻ trung và tất nhiên luôn gây bất ngờ bởi những quyết định táo bạo của mình. Lên tạp chí Playboy để trả lời phỏng vấn là một trong số đó.

Ngoài mối quan tâm về công việc với những bài toán nhân sự, chiến thuật, Daum cũng không ngần ngại thừa nhận rằng sự quan tâm còn lại của ông là dành cho… phái nữ. “Tôi muốn được trở thành một phụ nữ trong 24 giờ tới bởi nếu được như thế tôi có thể hiểu họ hơn. Tất cả những gì thuộc về phái nữ đều cuốn hút tôi, từ đôi mắt, khuôn mặt, chân dài, vòng 1 và cả vòng 3”, Daum chia sẻ trên tạp chí dành cho phái mạnh.

Tâm sự của Daum cho thấy có vẻ như ông vẫn không ngần ngại dấn thân vào những cuộc tình ái cuộc đời ông cũng đã gắn liền với những chuyến phiêu lưu cả phương diện sự nghiệp lẫn tình cảm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X