Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện cầu thủ đi "đào mỏ"

Thứ Ba 23/10/2012 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi một nam người mẫu của ta đang trở nên nổi tiếng vì thừa nhận một "mối tình trong sáng" với một người phụ nữ gần gấp 3 lần tuổi mình, phải chợt nhìn lại giới cầu thủ chuyên nghiệp. Họ luôn trở thành nạn nhân của những ả gái "đào mỏ". Nhưng liệu có ai có khả năng dùng danh sân cỏ để kiếm được một người tình siêu giàu?

MỐI TÌNH TRẮC TRỞ CỦA PATO

Alexander Pato và Barbara Berlusconi có lẽ đang là cặp tình nhân gây chú ý nhất thành Milan bây giờ. Chàng là danh thủ lừng lẫy, trụ cột của AC Milan. Nàng là ái nữ của chủ sở hữu CLB Silvio Berlusconi, một trong những người thừa kế khối tài sản lớn nhất Italia đang có chân trong ban giám đốc và trực tiếp quản lý chàng.

Và vấn đề không nằm ở tuổi tác, dù nàng hơn chàng tới 5 tuổi: chuyện một ngôi sao bóng đá "lái máy bay bà già" đã trở nên quá phổ thông để tạo dư luận. Điều đáng chú ý là Barbara giàu có hơn Pato rất nhiều. Đó là điều không thường lệ trong thế giới bóng đá.

Các mối tình phổ biến trong giới bóng đá thường là danh thủ-người mẫu, danh thủ-diễn viên hoặc cùng lắm là danh thủ-bà nội trợ, chứ để cặp với nữ tỷ phú, thì nếu không phải là người mẫu, diễn viên thì cũng là... tỷ phú khác. Chuyện một cầu thủ với gia sản bạc triệu tự đẩy mình vào cái cảnh dễ bị dị nghị ấy rất hiếm khi xảy ra.

Dẫu là ngôi sao, nhưng Pato cũng muối mặt làm phận bám đuôi con gái ông chủ CLB AC Milan
Dẫu là ngôi sao, nhưng Pato cũng muối mặt làm phận bám đuôi con gái ông chủ CLB AC Milan

Thôi thì cứ tin rằng đó đúng là một "tình yêu chân thật". Bởi nó cũng đã trải qua những sóng gió kiểu mẫu của chuyện đôi lứa. Hồi tháng trước, giới săn ảnh Italia không còn bắt gặp Pato và Barbara tay trong tay nữa. Trái lại, chàng ngồi trên khán đài sân San Siro với khuôn mặt ủ rũ trong khi nàng đi trượt tuyết với bạn.

Người ta đồn rằng Barbara đang phải đứng giữa 2 dòng nước: một bên là tình, một bên là nghĩa. Bên nghĩa chính là lợi ích của Milan. PCT Galliani rất muốn bán Pato cho PSG, đội bóng sẵn sàng trả tới 28 triệu euro cho ngôi sao người Brazil. Pato thời gian qua liên tục bị chấn thương hành hạ và gần như không có đóng góp cho Milan.

Nhưng Barbara làm sao đành lòng để "phi công" cất cánh sang miền trời mới? Thương vụ với PSG trong mùa Hè đã đổ bể vào phút chót vì phút yếu lòng của bà giám đốc lụy tình. Nhưng đầu tháng 9, có vẻ như Barbara đã lựa chọn được thái độ.

Pato suy sụp. Lại những tin đồn, rằng anh thậm chí không ăn uống được gì trong những ngày nằm nhà dưỡng thương. "Chú vịt" minh chứng điều đó bằng việc liên tục xuất hiện tại các quán bar tại Milan với ly rượu đắng trên tay.

Nhưng tuần qua, đã lại thấy đôi trẻ ríu rít bên nhau. Bên bờ hồ Maggiore thơ mộng tại vùng Verbania, Italia, hai người sóng bước, năm ngón tay đan chặt lấy nhau. Rồi họ leo lên một con thuyền trắng nhỏ, đi ra giữa hồ. Khuôn mặt cả hai rạng ngời hạnh phúc, như chưa từng có cuộc chia ly.

Pato và Barbara quay lại. Vì duyên họ chưa dứt? Cũng có thể. Nhưng cũng có kẻ "ác miệng" nói rằng bởi vì Pato chưa muốn cúi đầu rời Milan, và "bà giám đốc" sẽ là tấm lá chắn tuyệt vời để anh được ở lại CLB mình yêu mến.

KHI NÀNG GIÀU HƠN...

Pato không phải người duy nhất trong thế giới bóng đá dính líu đến người thừa kế của một tỷ phú. Jermain Defoe, một trong những tay chơi khét tiếng Vương quốc Anh, với hàng loạt người mẫu đình đám "dắt lưng", mới đây cũng khiến thiên hạ bổ ngửa khi "câu" được một ngọc nữ có của hồi môn lớn gấp cả trăm lần... giá chuyển nhượng của anh ta.

Một buổi chiều London, người ta nhìn thấy Defoe âu yếm một cô gái trẻ tóc vàng có thân hình bốc lửa ngay trên hè phố. Cô gái gọi chàng tiền đạo âu yếm bằng tên "Jermain", rồi họ ôm nhau giữa phố. Những người chứng kiến bụng bảo dạ: lại là một cô ả người mẫu nào đó muốn tìm đến chàng tiền đạo nổi tiếng để đổi tình lấy danh đây.

Lịch sử tình ái của Defoe thì cả nước Anh chẳng ai lạ gì. Người mẫu thì có Charlotte Mears, Chantelle Houghton, ca sỹ thì có Alexandra Burke, ngoài ra còn có thêm một nữ y tá tên là Laura Brown (người mà anh ăn nằm trong thời gian vẫn đi lại với Burke). Nhưng khi cô gái quay mặt lại, những kẻ thạo tin bổ ngửa: đó là Chloe, ái nữ nhà Green, một trong những gia đình giàu có và quyền lực nhất nước Anh.

Cha của Chloe là Sir Phillip Green, một trong những ông trùm thời trang của nước Anh, người từng có thời được hô tên trong các cuộc biểu tình chống tăng học phí của sinh viên: "Chỉ thuế thu nhập của Phillip Green là đủ để trả học phí cho chúng tôi!". Mẹ của cô, Tina Green, cũng là một đại thương gia, xếp thứ 2 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất Anh quốc.

Gia sản của gia đình Green, được xây đắp bằng cách bóc lột nhân công may mặc nhập cư với mức lương chỉ bằng 1/2 lương tối thiểu, khoảng gần 4 tỷ bảng. Cặp vợ chồng này nổi tiếng với những thú chơi xa xỉ, như khi bà Green tặng ông chồng mình một bộ Cờ tỷ phú làm bằng vàng ròng để... chơi cho vui nhân ngày sinh nhật. Và họ chỉ có 3 đứa con. Chloe là con gái duy nhất.

Danh thủ thì "câu" con gái nhà tỷ phú. Những cầu thủ ít nổi tiếng hơn cũng có thể sử dụng "vốn tự có" để tìm kiếm một người tình nổi tiếng và giàu có hơn mình nhiều lần. Đơn cử như Dominique Jean-Zephirin, một cầu thủ hoàn toàn vô danh cho tới khi anh ta cặp với nữ danh ca Alexandra Burke, người mà Defoe đã bỏ rơi để đi theo "chĩnh gạo" Chloe Green.

Burke mới nổi lên vài năm gần đây, nhưng cũng đã kịp tích lũy một gia sản lên đến 8 triệu USD. Còn Dominique Jean-Zephirin? Chàng thủ môn này chưa từng biết đến một trận đấu hạng nhất trong sự nghiệp. Anh lăn lộn phần lớn ở các CLB hạng dưới tại Anh và Pháp, đá nhiều nhất cho Slough Town, một CLB hang... 7 của Anh. Ngay cả ở ĐTQG Haiti, Dominique cũng chỉ được bắt chính có 8 trận.

Sự xa hoa của giới cầu thủ có thể khiến nhiều người tin rằng họ chỉ có thể trở thành nạn nhân của những kẻ đào mỏ. Thực tế, việc cầu thủ lấy vợ giàu hơn mình không quá xa lạ. Vì ngoài giàu có, họ còn có vẻ ngoài rất nam tính, cơ bắp cuồn cuộn kia mà?

Rất nhiều người quên rằng ngay cả David Beckham, cầu thủ giàu nhất thế giới bóng đá hiện nay, cũng đã kết hôn với một người giàu hơn anh. Năm 1997, khi kết hôn, Becks mới chỉ đá cho đội 1 của M.U có 3 mùa giải với mức lương khiêm tốn, còn Victoria Adams cùng với nhóm Spice Girls đã là một trong những nghệ sỹ nổi tiếng và đắt show nhất thế giới. Đó là chưa kể tới việc Vic cũng sinh ra trong một gia đình giàu có. Thuở nhỏ, cô thường xuyên bị các học sinh cùng trường tẩy chay vì được đưa đón đến trường bằng... xe Rolls Royce.

------------------------------------------------

Didier Drogba khó có thể xếp vào danh sách "đào mỏ", nhưng cũng đã lấy được một cô vợ thuộc hàng trâm anh thế phiệt. Vợ anh, Diakite Lalla, là em họ của nhà độc tài Mali, Amadou Toumani Toure, người đã giữ chức Tổng thống nước này trong suốt 10 năm từ 2002 cho tới khi ông bị lật đổ bởi một cuộc đảo chính gần đây. Cần phải biết rằng Mali là một trong những nước có sản lượng vàng lớn nhất châu Phi. Chính nhờ quyền lực của ông anh họ, mà Lalla được gặp gỡ Drogba trong một buổi tiệc tại Pháp, để rồi cùng nhau xây đắp tổ ấm.

Vũ Linh - Bóng đá & Cuộc sống

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X