Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết Champions League: Nấc thang mới cho Puma

Chủ Nhật 26/05/2013 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Dortmund và Bayern chạm trán nhau ở sân Wembley, hai hãng thời trang thể thao lớn trên thế giới Adidas và Puma cũng không bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh bằng việc cho cầu thủ trình làng sản phẩm mới.

1. Xét về doanh thu thì Adidas, nhà cung cấp đồ thi đấu lâu dài cho Bayern và sở hữu khoảng 9% cổ phần của đội bóng xứ Bavaria, vẫn vượt trội so với Puma, đối tác của Dortmund cách đây 1 năm. Trong khi Adidas thống trị thị trường có giá trị lên tới 4,5 tỷ euro thì Puma thấp hơn hẳn bởi nhiều năm đắm chìm vào lĩnh vực thời trang mà bỏ quên mất thị trường hàng thể thao béo bở.

 

Puma là công ty của Đức được thiết lập sau cuộc tranh cãi nảy lửa của anh em nhà Dassler tại thị trấn Bavarian của Herzogenaurach trong cuối những năm 1940. Giờ đây họ đang đứng trước cơ hội trở thành thương hiệu thể thao toàn cầu. Tất cả khơi nguồn từ thành công của họ với Dortmund.

Quyết định hợp tác với đội bóng áo vàng đen mang lại thành công ngay lập tức cho Puma khi HLV Klopp cùng các học trò bước tới trận đấu cuối cùng của giải đấu danh giá nhất châu Âu, thu hút lượng lớn khán giả tới sân Wembley cũng như thông qua truyền hình.

“Họ đã vượt quá mong đợi của chúng tôi. Việc có mặt ở trận chung kết Champions League khiến Puma không còn giới hạn ở nhãn hiệu nội địa mà phát triển hình ảnh ra toàn cầu” - Giám đốc thương mại của Puma, ông Stefano Caroti nói với Reuters qua điện thoại.

Tất cả được cụ thể hóa bằng những bản hợp đồng với những hãng bán lẻ ở Nhật Bản, Malaysia, Anh. Họ đăng ký để mua áo đấu của Dortmund. Nhóm nghiên cứu kinh doanh của Puma cũng đang làm việc tích cực để tạo chiến lược mang tên “hiệu ứng hào quang” nhằm thúc đẩy việc bán hàng.

2. Thành công của Dortmund đã cung cấp một điểm sáng hiếm hoi cho Puma sau thời gian liên tục nhận cảnh báo về sự thiếu hụt lợi nhuận trong khi Adidas ngược lại có báo cáo mức lợi nhuận cao nhất hồi đầu tháng 5.

Caroti cho biết sự thành công của Dortmund và những giao dịch cá nhân của Puma với các cầu thủ hàng đầu như Cesc Fabregas của Barcelona và Radamel Falcao của Atletico Madrid đã giúp cho nhãn hiệu này gia tăng được uy tín trong thế giới bóng đá.

Môn thể thao này hiện đang chiếm tới 10% tổng doanh số bán hàng khoảng 3,3 tỉ euro/năm của Puma và dự kiến sẽ tăng cao hơn nữa. Mục tiêu dài hạn của Puma là tập trung phát triển thị phần đồ dùng thể thao và bóng đá sẽ là “trụ cột”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X