Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chưa xong vụ trốn thuế, Lionel Messi đối mặt với nguy cơ tù tội

Thứ Năm 11/06/2015 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo tin tức mới nhất đăng tải trên tờ Goal, tiền đạo Lionel Messi vẫn chưa xong vụ trốn thuế và sẽ chuẩn bị phải hầu tòa trong thời gian tới.

Messi tron thue hinh anh
Lionel Messi vẫn chưa xong vụ trốn thuế.

Suốt hai năm qua, Lionel Messi đã dính vào một scandal khá nghiêm trọng khi bị cơ quan thuế của TBN tố trốn thuế số tiền lên tới 4.1 triệu euro từ năm 2007/2009. Mặc dù đã nhiều lần giải trình, nhiều lần minh oan song rốt cục chủ nhân của 4 QBV FIFA vẫn chưa yên về vụ việc này.

Theo tin tức mới nhất đăng tải trên tờ Goal, tòa án tại Tây Ban Nha đã chính thức bác bỏ đơn kháng cáo liên quan tới hành vi trốn thuế của tiền đạo Lionel Messi. Điều này có nghĩa, ngôi sao số 1 của Barca sẽ tiếp tục phải hầu tòa trong thời gian tới.

Mặc dù Messi không thừa nhận về hành vi trốn thuế, nhưng để tránh rắc rối nên hồi năm ngoái, chân sút đang thi đấu cho Barca đã vung ra 5 triệu euro tiền thuế để tránh bị truy cứu trách nhiệm. Mặc dù vậy, sau thời gian xem xét và tìm kiếm chứng cứ, tòa án TBN đã chính thức yêu cầu cha con Messi phải hầu tòa trong thời gian tới. Nếu trong trường hợp không thể chứng minh được mình vô tội, cầu thủ người Argentina sẽ đứng trước nguy cơ phải ngồi tù.

Cùng với Messi, làng bóng đá thế giới đã từng chứng kiến rất nhiều cầu thủ bị tình nghi trốn thuế. Đặc biệt trong số đó là siêu tiền đạo Ronaldo của Real Madrid khi bị tố là trốn thuế tại quê nhà BĐN, hay mới nhất là Pique và Neymar cũng đang nằm trong diện khoanh vùng của cơ quan thuế TBN.

Việc tòa án TBN bác bỏ đơn kháng cáo của Messi diễn ra trong thời điểm sát với ngày khởi tranh Copa America 2015. Sau khi cùng với Barca giành cú ăn 3 ngọt ngào, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã nhanh chóng trở về quê nhà Argentina để chuẩn bị bay sang Chile cho mục tiêu giành chức vô địch Nam Mỹ. Tuy nhiên, vụ việc lùm xùm xung quanh nghi án trốn thuế đang khiến cho Leo đứng ngồi không yên và nhiều người lo lắng rằng điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và phong độ thi đấu của anh tại Copa America 2015.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X