Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch Bayern sắp ngồi tù 10 năm?

Thứ Tư 31/07/2013 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thời gian điều tra, Cơ quan Công tố Munich đã chính thức buộc tội trốn thuế đối với Chủ tịch của CLB Bayern Munich, Uli Hoeness.

Việc Chủ tịch Uli Hoeness bị buộc tội sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới Bayern Munich
Việc Chủ tịch Uli Hoeness bị buộc tội sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới Bayern Munich


Là một huyền thoại của sân cỏ Đức là người có ảnh hưởng tới nền túc cầu của nước này trong nhiều thập kỷ với chiếc cúp vô địch World Cup năm 1974 khi còn là cầu thủ và hiện đang giữ chức Chủ tịch Bayern Munich nhưng thế giới vinh quang của Uli Hoeness đang có nguy cơ sụp đổ với cáo buộc trốn thuế. Với tuyên bố chính thức từ Cơ quan công tố Munich, cựu ngôi sao từng cùng Bayern có nguy cơ phải ngồi tù dài hạn.

Hồi đầu năm nay, chính ông Hoeness thừa nhận với chính quyền rằng mình có tài khoản bí mật ở một Ngân hàng Thụy Sỹ với số tiền lên tới 20 triệu euro. Theo luật pháp của Đức thì những khoản tiền như vậy sẽ bị đánh thuế 45%, có nghĩa Chủ tịch Bayern đã trốn thuế với khoản tiền xấp xỉ 10 triệu euro.

Nguyên do Hoeness “tự nguyện” công khai tài sản là bởi thời điểm đó Đức đang trình dự luật nhằm giảm tội, chấp thuận việc nộp phạt bổ sung cho những người phạm tội trốn thuế. Nhưng việc dự luật trên không được thông qua khiến Hoeness gặp rắc rối với chính kế hoạch tưởng như hoàn hảo mà ông đã vạch ra.

Tới giữa tháng 4, cơ quan thuế vụ Đức đã tới khám nhà Uli Hoeness, đồng thời nhà chức trách bắt đầu tiến hành kiểm tra các hoạt động kinh doanh của cựu tuyển thủ Đức này. Và ngày hôm qua, Cơ quan Công tố Munich chính thức đưa ra thông báo, xác định tội danh trốn thuế của ông Hoeness. Đại diện của Cơ quan Công tố Munich cho biết hồ sơ vụ việc đã được gửi tới tòa án. Luật sư của ông Hoeness sẽ có 1 tháng để giải trình trước khi tòa có quyết định đem vụ án ra xét xử hay không.

Theo luật pháp Đức, với số tiền trốn thuế như trên, Chủ tịch của Bayern nguy cơ phải ngồi tù 10 năm. Nhưng do ông tự khai báo vụ việc nên khả năng sẽ được xét tình tiết giảm nhẹ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X