Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Messi được minh oan khỏi lời buộc tối trốn thuế

Thứ Năm 31/10/2013 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như vậy, từ nay Messi đã có thể thở phào nhẹ nhõm: anh đã chính thức được minh oan khỏi lời buộc tội trốn thuế. Dù lời minh oan có đúng hay sai, và sự thật Messi có trốn thuế hay không sẽ rất ít người biết được tường tận, chi tiết, nhưng hi vọng vì gỡ được nỗi lo trong người mà M10 thi đấu bùng nổ trở lại.

messi barcelona celta vigo
Từ nay Messi có thể nhẹ lòng mà chơi bóng

Diễn biến vụ Lionel Messi trốn thuế diễn ra rất phức tạp. 4 triệu euro là số tiền mà anh cũng như người cha Jorge Horacio Messi bị cáo buộc là đã gian lận trong các năm tài khóa từ 2007 đến 2009. Những tin đồn "phong phanh" cho biết ông Jorge Horacio và cầu thủ sở hữu 4 QBV châu Âu gần nhất đã chuyển khoản tiền bản quyền hình ảnh của M10 về Argentina để tránh khỏi việc bị đánh thuế bởi chính quyền Tây Ban Nha. Chính điều đó đã khiến cho Messi cùng những người thân cận không thể đưa ra các bản kê khai về những khoản thuế đã nộp khi được "sờ tới".

Ngày 27 tháng 9 vừa rồi, những tưởng phiên tòa xét xử 2 cha con Messi sẽ đưa vụ này tới hồi kết, nhưng không, với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, ông Jorge Horacio đã có những nước cờ hòng gỡ rối cho con trai mình. Thậm chí, ông đã gửi đơn trình bày lên tòa án, nhận hết trách nhiệm về mình, thừa nhận Messi luôn luôn chỉ biết tới bóng đá, và lỗi của anh chỉ là quản lý lỏng lẻo và quá tin tưởng người thân trong lĩnh vực tài chính mà thôi. Chưa dừng lại ở đó, ông Jorge còn gỡ tội cho M10 bằng cách đổ lỗi cho cựu đại diện Rodolfo Schinocca, khẳng định ông này mới là người "đầu trò" của toàn bộ những rối rắm hậu trường xung quanh tiền đạo của Barcelona.

Sau đó, để thể hiện sự "hối lỗi", gia đình Messi đã trả đủ 5 triệu euro cho chính quyền Tây Ban Nha, vừa như động thái trả lại phần thuế cộng lãi suất, vừa như một cách "chạy tội" cho cậu con trai. Và lúc này, sau một thời gian thuyết phục cơ quan thuế vụ (không rõ có phải trả thêm tiền phạt hay "luồn cửa sau" không), nhưng Messi đã chính thức thoát tội. Chiêu trò "hi sinh đời bố để củng cố đời con" đã phát huy tác dụng, cộng thêm với việc hai chuyên viên tài chính đã xác minh được sự thật Messi không tham gia vào việc quản lý tiền bản quyền hình ảnh của mình, nên không bị coi là gian lận thuế.

Như vậy nếu vụ điều tra tiếp tục, thì nhiều khả năng một người khác (người quản lý tiền bản quyền hình ảnh của M10) sẽ bị kết tội, có thể là ông Jorge Horacio Messi, có thể là đại diện cũ Rodolfo Schinocca. Tuy nhiên, dù kết quả cuối cùng có là thế nào, chúng ta vẫn sẽ được thấy Messi tung hoành trên sân cỏ trong màu áo Barcelona mà không vướng bận gì thêm về khoản pháp lý. Lúc này M10 đã trải qua liên tiếp 3 trận không biết ghi bàn, điều rất bình thường với một cầu thủ khác, nhưng với anh, chắc chắn người ta phải đặt một dấu hỏi lớn. Hi vọng khi những binh biến hậu trường đã khép lại, anh sẽ thoải mái thi đấu và tiếp tục tỏa sáng.

Lúc này, Messi đang "chạy đua" cho danh hiệu cá nhân QBV thứ 5, và đang được ... Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, ủng hộ hết mình (!?)
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X