Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: FA ra phán quyết vụ Mourinho thóa mạ nữ bác sỹ Carneiro

Thứ Năm 01/10/2015 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho của Chelsea đã không phải nhận bất cứ một hình phạt nào với những cáo buộc liên quan tới việc phân biệt đối xử nữ bác sỹ Eva Carneiro.

CHINH THUC FA ra phan quyet vu Mourinho thoa ma nu bac sy Carneiro hinh anh
Mourinho thoát án phạt sau khi thóa mạ nữ bác sỹ Carneiro.

Số là trước đó, Mourinho đã bị cáo buộc có những lời lẽ thóa mạ, phân biệt đối xử với nữ bác sỹ Eva Carneiro trong trận Chelsea 2-2 Swansea. Thậm chí, chuyên gia đọc khẩu hình của Sky Sports còn tố nhà cầm quân người BĐN đã chửi Carneiro thậm tệ với những lời lẽ vô cùng khó nghe. Trước những cáo buộc trên, FA đã phải vào cuộc để đi tìm công bằng trong vụ việc này.

Sau nhiều ngày điều tra, mới đây FA đã chính thức đưa ra quyết định vụ việc trên: “Cáo buộc Mourinho phân biệt đối xử Carneiro đã được FA thụ lý từ ngày 9/8. Ngay sau đó, chúng tôi đã chỉ định một chuyên gia học thuật độc lập về ngôn ngữ BĐN phân tích đoạn băng ghi âm. Kết quả nhận được, những từ ngữ được sử dụng không vi phạm các quy định của FA về bình luận mang tính phân biệt đối xử. Chúng tôi sẽ không có thêm hành động gì trong vụ việc này."

Thế nhưng, quyết định của FA đưa ra đã không khiến Carneiro thỏa đáng. Theo Hiệp hội các bác sĩ bóng đá Anh (FMA) cho biết, nữ bác sỹ xinh đẹp này sẽ tiếp tục khởi kiện Mourinho và Chelsea để lấy lại được danh dự của mình. Trong khi đó, thành viên ban điều hành FA Heather Rabbatts đã bày tỏ sự buồn bã với việc Carneiro rời Chelsea và nhiều lần khẳng định vị nữ bác sĩ này đã bị xúc phạm thậm tệ.

Ngoài ra, tổ chức Phụ nữ trong bóng đá Women in Football (WiF) cũng hết sức phẫn nộ khi Mourinho bất ngờ trắng án. Trong một động thái mới nhất, WiF tuyên bố: “Chúng tôi thật sự lo ngại với phán quyết của FA từ vụ việc nữ bác sỹ Carneiro bị phân biệt đối xử. Chúng tôi đã liên hệ với rất nhiều chuyên gia nói tiếng BĐN, tất cả họ đều khẳng định việc Mourinho sỉ nhục Carneiro là hoàn toàn có thật. Chúng tôi kêu gọi FA cần phải xem xét lại bởi trên thực tế họ đã không thể xử lý được những hành vi phân biệt đối xử trong bóng đá. Đây là một điều đáng buồn."

Xem thêm tin tức hậu trường

H.T (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X