Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Chapecoense được trao chức vô địch Copa Sudamericana

Thứ Hai 05/12/2016 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa chính thức xác nhận sẽ trao chức vô địch Copa Sudamericana cho đội bóng xấu số Chapecoense.
CHINH THUC Chapecoense duoc trao chuc vo dich Copa Sudamericana hinh anh
Chapecoense đã vô địch Copa Sudamericana

Trước khi thảm họa máy bay kinh hoàng diễn ra, đội bóng xấu số Chapecoense đang trên đường chuẩn bị cho trận chung kết Copa Sudamericana với đối thủ Atletico Nacional. Tuy nhiên, đội bóng Brazil đã không bao giờ đến được trận đấu đó bởi bi kịch máy bay rơi.

Vài tiếng sau khi vụ tai nạn rơi máy bay xảy ra và tình hình thương vong được xác định, Atletico Nacional – đội bóng lẽ ra là đối thủ của Chapecoense vào rạng sáng 1/12 tới, đã đề nghị trao chức vô địch giải đấu cho CLB của Brazil.

Cho đến ngày hôm qua (04/12), lời đề nghị của CLB Atletico Nacional đã được LĐBĐ Nam Mỹ chấp thuận và Chapecoense sẽ chính thức trở thành nhà vô địch Copa Sudamericana dù không đá trận chung kết.

Phát biểu trên kênh truyền hình Globo của Brazil, chủ tịch tạm quyền của CLB Chapecoense - Ivan Tozzo cho biết: “CONMEBOL đã xác nhận sẽ trao chiếc cúp vô địch Copa Sudamericana cho Chapecoense. Ngoài ra, đội bóng còn nhận thêm giải thưởng 2 triệu USD. Tất cả mọi thứ đều đã được xác nhận”.

Hôm qua, trên SVĐ Arena Conda – sân nhà của Chapecoense, hàng nghìn người đã đến tham dự lễ tưởng niệm để tiễn đưa những nạn nhân xấu số về nơi an nghỉ. Trong buổi lễ tưởng niệm, chủ tịch Tozzo cũng đã dành những lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm chia sẻ của giới túc cầu trên toàn thế giới.

“Chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ tất cả các tổ chức bóng đá: LĐBĐ Brazil, LĐBĐ Nam Mỹ, FIFA và đặc biệt là những người dân Chapeco. Giờ là lúc chúng tôi bắt đầu xây dựng lại đội bóng. Ở Chapeco, mọi người đều yêu bóng đá và muốn có một đội bóng của riêng họ. Chúng tôi phải tiếp tục, không chỉ bằng lời nói mà là những hành động thiết thực”.

Hiện tại, lãnh đạo đội bóng Chapecoense đang lên kế hoạch tái thiết lại từ đầu. Trong hành trình này, CLB Brazil nhận được nhiều sự tri ân và giúp đỡ của rất nhiều nơi trên thế giới bóng đá.

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X