Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lo kiệt sức vì World Cup

Thứ Sáu 11/07/2014 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thống kê cho thấy16 cầu thủ trong đội hình của Chelsea góp mặt tại World Cup 2014 đã thi đấu tổng cộng 3.796 phút, nhiều hơn bất cứ ứng viên vô địch nào tại giải NH Anh.

Đây là một mối đe dọa thật sự đối với Chelsea trước mùa giải mới, bởi lẽ World Cup là giải đấu bào mòn thể lực lẫn tinh thần ghê gớm đối với các cầu thủ. Tính đến trước trận bán kết Hà Lan- Argentina, 16 cầu thủ của The Blues đã thi đấu 3.796 phút, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào.

Tuy nhiên, con số này sẽ tiếp tục tăng lên khi cầu thủ của họ còn góp mặt ở 2 trận đấu còn lại. Bộ ba Oscar, Ramires và Willian nhiều khả năng sẽ đá chính khi Brazil thi đấu với Hà Lan ở trận tranh hạng 3. Trong khi đó, Andre Schuerrle, người đã thi đấu 156 phút tại giải cũng nhiều khả năng được Joachim Loew sử dụng ở trận chung kết với Argentina.

Chelsea có lý do để quan ngại khi hầu hết các trụ cột của họ đã bị vắt sức tại World Cup. Ảnh: Telegraph

Các cầu thủ Arsenal thi đấu tổng cộng 2.532 phút tại World Cup năm nay. Tuy nhiên, với 2 bản hợp đồng mới của Mathieu Debuchy (Pháp) và Alexis Sanchez (Chile), con số này đã lên đến 3.252 phút. Tổng số thời gian thi đấu của Arsenal có thể sẽ tăng lên nếu Mertesacker, Oezil và Podolski thi đấu ở trận chung kết. Chelsea hiện đã hội quân và sẽ tập huấn tại Áo một thời gian, nơi họ sẽ có những trận đấu tập với các đội bóng của Áo, Slovenia, Hà Lan, Thụy Sỹ và Hungary. Các cầu thủ tham dự World Cup như Fabregas hay Diego Costa sẽ nhập đội từ ngày 21/7.


Về phần Arsenal, các cầu thủ không dự World Cup đã bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp New York Redbull vào hôm 26/7 tới. Không ai trong số các cầu thủ thi đấu vòng knock-out đi du dấu tại Mỹ. Điều đó có nghĩa Debuchy lẫn Sanchez chỉ có thi đấu cùng Arsenal tại Emirates Cup. Những cầu thủ của Arsenal đã thi đấu tại World Cup sẽ hội quân vào ngày 21/7. Các cầu thủ góp mặt ở vòng 1/18 sẽ tập trung ngày 21/7, vòng tứ kết là ngày 28/7 còn chung kết là ngày 10/8. Điều đó có nghĩa Oezil, Mertesacker lẫn Podolski sẽ không thi đấu bất cứ trận nào trước mùa giải cho Arsenal đến khi họ bắt đầu mùa giải mới bằng trận gặp Crystal Palace hôm 16/8.

Cầu thủ của Man City thi đấu 2.469 phút tại World Cup. Con số này sẽ tăng lên khi Aguero, Demichelis, Zabaleta thi đấu ở trận chung kết. Hiện tại, Man City đang tập huấn tại Scotland, nơi họ có 2 trận giao hữu gặp Dundee và Hearts. Những cầu thủ dự World Cup sẽ góp mặt cùng đội trong tour du đấu tại Mỹ. M.U không bị ảnh hưởng nhiều tại World Cup khi cầu thủ của họ chỉ chơi 2.605 phút. Con số này sẽ cao hơn tùy thuộc vào việc ra sân hay không của Van Persie ở trận tranh hạng 3. Mới đây Van Gaal đã yêu cầu các cầu thủ dự World Cup của M.U tập trung sớm sang Mỹ tập huấn, trong đó có Luke Shaw và Rooney.

Liverpool là ứng viên ít bị ảnh hưởng nhất vì World Cup khi các cầu thủ của họ chỉ thi đấu 1.721 phút, trong đó có cả Luis Suarez, người đã gia nhập Barcelona. Dejan Lovren, người đã chơi 270 phút cho Croatia có thể gia nhập Liverpool ít ngày tới. các cầu thủ Anh như Steven Gerrard, Daniel Sturridge, Raheem Sterling, Adam Lallana, Rickie Lambert, Jordan Henderson and Glen Johnson sẽ gia nhập đội sang Mỹ tập huấn từ 20/7- 3/8.

Theo Zing News

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X