Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cha của Messi bị tình nghi rửa tiền cho tội phạm ma túy

Thứ Hai 16/12/2013 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi những nghi án trốn thuế chưa lắng xuống, theo tiết lộ của tờ El Mundo, ông Jorge Messi, cha của Lionel Messi, siêu sao của đội bóng Barcelona đang dính vào nghi án rửa tiền cho tội phạm buôn ma túy.

1
Trận giao hữu "Messi và những người bạn" được tổ chức tại Miami

Theo thông tin mà tờ El Mundo đăng tải trong ngày hôm nay, ông Jorge Messi đang bị UCO điều tra vì bị tình nghi rửa tiền cho các băng đảng buôn ma túy đến từ Colombia. Trong số những cáo buộc nhắm về phía ông Jorge Messi mà UCO nhận được có cáo buộc cho rằng những trận đấu giao hữu gây quỹ từ thiện được biết đến dưới cái tên Messi và những người bạn” cũng được sử dụng để rửa tiền.

Cụ thể tờ El Mundo cho biết, trong những trận đấu giao hữu mang tính biểu diễn này, một lượng lớn vé được bán cho những người sẽ không đến sân theo dõi trận đấu. Hạng vé này được gọi là Fila 0 và có đặc điểm rất khó để kiểm soát được bao nhiêu vé hạng này đã được bán vì người mua không hề đến sân. Do đó, UCO nghi ngờ rằng đã có hành động khai khống gấp nhiều lần vé hạng Fila 0 nhằm hợp thức hóa số tiền “đen” từ buôn bán ma túy.

Ông Jorge Messi bị tình nghi là đã làm trung gian cho vụ rửa tiền này, thậm chí các chuyên viên điều tra vụ án còn cho rằng bố của Messi được nhận từ 10% tới 20% tiền hoa hồng sau mỗi vụ rửa tiền trót lọt. Ngoài ra, El Mundo cho biết 4 cầu thủ của Barcelona là Lionel Messi, Dani Alves, Pinto và Mascherano đã bị triệu tập để thẩm vấn, tuy nhiên tất cả đều khai báo không hề biết gì về chuyện rửa tiền này.

UCO là một cơ quan cảnh sát tư pháp của Tây Ban Nha, chuyên chịu trách nhiệm điều tra và truy tố các hành vi vi phạm phạm luật nghiêm trọng nhất. Theo thống kê của UCO thì mùa hè vừa qua, “Messi và những người bạn” đã tổ chức tour du đấu tại Lima (Perú), Chicago y Los Ángeles (Estados Unidos) và Medellín (Colombia). Mùa hè 2012, một tour du đấu cũng được tổ chức tại các địa điểm Bogotá (Colombia), Miami (Mỹ) và Cancún (México).

Đây không phải là lần đầu tiên gia đình Messi gặp vấn đề với ngành tư pháp. Còn nhớ tháng 9 năm ngoái, ông Jorge Messi và cả Lionel Messi đã bị khởi kiện vì tội trốn thuế tại Tây Ban Nha. Vụ việc này đã khiến uy tín của siêu sao đang khoác áo Barcelona sụt giảm nghiêm trọng mặc dù sau đó anh đã được tòa án minh oan.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X