Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Celtic tố Barca .... "đạo" slogan "Hơn cả một đội bóng"

Thứ Ba 23/10/2012 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Celtic, Peter Lawwell, cho rằng khẩu hiệu “Hơn cả một đội bóng” (Mes que un club) vốn rất nổi tiếng và gắn liền với Barcelona thuộc về đội bóng Scotland. Lawwell khẳng định không muốn gây ra bất cứ cuộc tranh cãi nào, nhưng đưa ra dữ liệu rằng thực tế đội bóng của ông đã chọn slogan đó đầu tiên.

Gã khổng lồ xứ Catalunya từ trước tới giờ luôn tự hào với một khẩu hiệu được cho là có thể khái quát về câu lạc bộ là “hơn cả một đội bóng” – dòng chữ được sơn rất to trên khán đài sân Nou Camp. Hơn 4 thập kỷ qua, slogan này dường như chỉ thuộc về Barca. Nhưng giờ, có thêm đội bóng khác cũng sở hữu nó, hay ít nhất theo như tuyên bố của Peter Lawwell, Chủ tịch của đối thủ sẽ đối mặt với Barca tại Champions League đêm nay.

 

Trên Mundo Deportivo, Lawwell cho biết “xin lỗi Barca, nhưng khẩu hiệu ‘hơn cả một đội bóng’ là của chúng tôi”. Mặc dù vị Chủ tịch của đại diện đến từ Scotland nhấn mạnh ông không muốn tạo ra tranh cãi, nhưng tuyên bố phát đi từ Lawwell khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.

Lawwell cho biết khẩu hiệu “hơn cả một đội bóng” đã được Celtic dùng 45 năm, từ khi Sir Robert Kelly, người ngồi ghế Chủ tịch CLB trong suốt 39 năm, nói “Celtic hơn cả một đội bóng với rất nhiều người, là một lối sống” sau trận chung kết cúp châu Âu đánh bại Inter 2-1.

Lần đầu tiên Barcelona sử dụng khẩu hiệu này bắt đầu từ tháng 01/1968, 8 tháng sau mốc Celtic tuyên bố họ nghĩ ra, trong một bài diễn văn. Sự kiện ra đời slogan “hơn cả một đội bóng” đã được Barca xác nhận trên trang web chính thức CLB: “Chủ tịch Narcis Career đã có một bài phát biểu về tầm quan trọng trong xã hội của Barcelona tại xứ Catalunya là người đầu tiên sử dụng cụm từ này… Vài năm sau, năm 1973, trong chiến dịch tái tranh cử chức Chủ tịch, Augusti Montal I Costa đã sử dụng khẩu hiệu này”.

Sau tuyên bố của Chủ tịch Celtic, Peter Lawwell, Barca vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng nào.

Đ.H - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X