Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV Real muốn Gareth Bale đá ở vị trí của Ronaldo

Thứ Sáu 04/10/2013 16:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá nửa số người tham gia khảo sát trên tờ AS (Tây Ban Nha) tin rằng đội nhà nên sử dụng cầu thủ đắt giá nhất thế giới bên cánh trái.

52% trong số gần 11.000 độc giả của AS - nhật báo nổi tiếng thân Real - tham gia khảo sát cho rằng giải pháp lý tưởng nhất cho hàng công hiện nay là kéo Gareth Bale sang đá lệch trái, nhường lại cánh phải cho Di Maria, còn Ronaldo thì đá trung phong, thay Benzema.

Sở hữu hai ngôi sao đắt giá nhất thế giới bóng đá, nhưng hàng công Real đang vận hành rất thiếu hiệu quả.
Sở hữu hai ngôi sao đắt giá nhất thế giới bóng đá, nhưng hàng công Real đang vận hành rất thiếu hiệu quả.

Khảo sát được AS tiến hành sau khi chứng kiến hàng công Real hoạt động không hiệu quả đầu mùa này và trở thành một lý do quan trọng khiến đội tụt lại phía sau so với Atletico Madrid, Barca ở La Liga.

Bale khởi nghiệp bên cánh trái và bùng nổ ở Tottenham mùa vừa qua (ghi 31 bàn, có 17 đường kiến tạo). Nhưng trong ba trận anh đá cho Real từ đầu mùa, ngôi sao người xứ Wales đều chơi bên cánh phải. Dù ghi được một bàn trong trận ra mắt - Real hòa Villarreal 2-2, hiệu quả mà Bale mang lại thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Cựu binh Di Maria, trong những lần ra sân khi Bale vắng mặt vì chấn thương, chơi tốt hơn nhiều ở vị trí này.

Ronaldo vẫn đá hay ở cánh trái, nhưng một mình anh tỏa sáng là không đủ để Real bay cao, khi ở vị trí trung phong, Benzema, dù được ưu ái, lại gây thất vọng lớn. Tiền đạo người Pháp đá chín trận, nhưng mới ghi bốn bàn và phung phí rất nhiều cơ hội. Ronaldo, nếu được sử dụng trong vai trò mũi nhọn, có thể sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn, xét đến việc anh từng bùng nổ khi đá cắm trong những năm cuối ở Man Utd.

Phương án được người hâm mộ Real ưng ý thứ hai, với 28% số phiếu, là Bale làm dự bị cho Di Maria bên cánh phải, Ronaldo vẫn chơi ở cánh trái ưa thích và Benzema, chân sút được lòng chủ tịch Pererz, tiếp tục đá trung phong. Đây cũng là phương án mà HLV Ancelotti sử dụng trong những trận Bale không thể thi đấu vì chấn thương vừa qua.

12% số người tham gia khảo sát thì cho rằng HLV Ancelotti nên dùng Gareth Bale ở vị trí hậu vệ trái, vì cầu thủ người Xứ Wales từng khởi nghiệp với vị trí này trong màu áo Southampton rồi Tottenham. Chỉ 8% số người được hỏi đồng tình với phương án Ancelotti đẩy Isco lên ghế dự bị để lấy chỗ đá chính cho Bale ở vị trí hộ công từ trung lộ.

Tuy nhiên, hai phương án cuối được chính AS đánh giá là không có tính khả thi cao. Real dứt khoát không muốn xếp cầu thủ mà họ phải chi cả 100 triệu euro phí chuyển nhượng về đá phòng ngự, ở vị trí mà Marcelo đang chơi rất hay. Isco thì mặc nhiên được quy hoạch cho vị trí số 10 sau khi Ozil ra đi và cũng đang gây ấn tượng mạnh mẽ ở vị trí đó.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X