Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ gốc Việt đầu tiên được dự UEFA Champions League

Thứ Bảy 26/07/2014 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhờ việc được điền tên vào danh sách của CLB nổi tiếng Romania, Steaua Bucharest tham dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh, Florentin Phạm Huy Tiến đang đứng trước vận mệnh lịch sử.

Florentin Phạm Huy Tiến trong màu áo Steaua Bucharest.
Florentin Phạm Huy Tiến trong màu áo Steaua Bucharest.

CLB Steaua Bucharest vừa cho ra mắt tài năng trẻ gốc Việt Florentin Phạm Huy Tiến trong trận đấu thuộc cúp quốc gia Romania ngày 20/7 vừa qua. Florentin mới 17 tuổi, chơi ở vị trí hậu vệ, là cầu thủ trẻ nhất trong đội 1 của đội bóng Romania trong mùa giải 2014-2015 và là cầu thủ gốc Việt đầu tiên được đăng ký tham dự Champions League ở mùa giải tới.

Florentin Phạm Huy Tiến là cầu thủ mang dòng máu Việt nhưng được sinh ra tại Romania. Hồi tháng 7 năm nay, anh vừa chuyển đến Steaua Bucharest từ CLB Juventus Bucharest. Vị trí sở trường của cầu thủ này là hậu vệ phải, nhưng cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc tiền vệ phải.

Trong một số trận giao hữu trước mùa giải, Huy Tiến được HLV Constantin Galca xếp thi đấu ở vị trí hậu vệ phải và đã chơi khá tốt. Cầu thủ này vừa có trận ra mắt chính thức thành công trong trận đấu tại vòng 16 cúp cuốc gia Romania, Steaua Bucharest thắng Rapid Bucharest 2-1 để vào tứ kết.

Không chỉ xuất sắc nắm giữ một vị trí trong đội 1 của Steaua Bucarest, Florentin Phạm Huy Tiến hiện cũng là thành viên của đội tuyển U18 Romania. Sắp tới, khi Steaua Bucharest thi đấu lượt trận vòng loại thứ 3 tại Champions League gặp CLB Aktobe (Kazakhstan), Florentin Phạm Huy Tiến nhiều khả năng sẽ chiếm một vị trí chính thức và trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên có vinh dự chơi bóng tại đấu trường danh giá Champions League.

Florentin Phạm Huy Tiến chuyển đến từ CLB Juventus Bucharest với giá không tiết lộ, nhưng có tin là vào khoảng 44.000 bảng Anh. Anh cũng được CLB Steaua Bucharest đăng ký ngay vào danh sách đội 1 để thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Romania và giải Champions League sắp tới. Florentin Phạm Huy Tiến năm nay mới 17 tuổi, sinh ra ở Bucharest và vừa mang cả quốc tịch Romania lẫn Việt Nam.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X