Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Bacca: Chuyện chàng soát vé phá tan giấc mộng vô địch của Real Madrid

Thứ Sáu 28/03/2014 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2013 trong một cuộc phỏng vấn với tờ Marca, Carlos Bacca ngồi thư thả trên bãi cỏ tại dinh thự tuyệt đẹp của anh ở Seville, tay đeo đồng hồ Rolex. Ngay bên cạnh là đường dẫn vào garage với chú xế hộp anh vừa tậu. Thực tế, chỉ cách đó ít năm thôi, cuộc sống của Bacca hoàn toàn khác với những gì anh đang tận hưởng.

Học hỏi từ những sai lầm

Chia sẻ với phóng viên, Bacca thành thực: “Năm 20 tuổi, tôi vẫn còn sinh sống tại ngôi làng nhỏ ở Puerto Colombia và làm công việc của một người soát vé xe bus”.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, Bacca phải vật lộn mưu sinh để giúp đỡ bố mẹ nuôi các em. Cánh cửa nối liền tình yêu bóng đá với những mặt sân vì thế mà khép lại từ rất lâu trước đó. Chàng trai sáng đến trạm xe bus nhận tuyến và tối mịt mới về nhà chẳng bao giờ nghĩ tới 1 ngày cuộc sống của anh đổi khác.

carlo bacca
 

Bacca tin vào Chúa trời, trong mỗi câu nói của anh đều có từ “Ơn Chúa” bởi với tiền đạo này cuộc sống hiện tại của anh như một phép màu. “Tôi tin vào Chúa trời bởi những gì tôi đã trải qua. Nó giống như bạn đang mơ một giấc mơ đẹp và khi tỉnh dậy nó biến thành sự thực”. Dẫn dắt cho giấc mơ đó của Bacca là bảng thông báo tuyển dụng cầu thủ của CLB Atletico Junior năm 2006. Bacca với sự động viên của gia đình đã khăn gói dự thi và thành công bước đầu.

Thời gian sau đó, anh lang bạt qua các CLB tại Colombia bằng bản hợp đồng cho mượn trước khi được trở về đội chính thi đấu vào năm 2009 với tư cách cầu thủ chuyên nghiệp. Khi đó, Barca 23 tuổi.

Tuổi thơ khốn khó rồi bỗng nhiên trở thành cầu thủ với mức lương chưa từng dám mơ tới khiến Bacca không giữ được mình trước những cám dỗ. Anh thừa nhận cho tới bây giờ vẫn ăn năn bởi sai lầm mình đã gây ra. “Tôi sống trong nghèo khổ, rồi kiếm được tiền. Lúc đó, tôi nghĩ rằng mình đã có mọi thứ và sa chân vào những lỗi lầm không đáng có. Nhưng ơn Chúa, tôi đã học hỏi được từ đó rất nhiều”.

Bacca đã sửa sai bằng việc tạo dựng một cuộc sống ổn định bên cạnh người vợ và hai nhóc tì, những nhân tố Bacca thừa nhận đã “giúp anh trưởng thành hơn”.

Đến Sevilla nhờ... Twitter

Thời gian thi đấu thành công ở giải VĐQG Bỉ trong màu áo CLB Brugge giúp Bacca lọt vào mắt xanh cách tuyển trạch viên của Sevilla. Đầu mùa giải 2013/14, đội bóng xứ Andalucia quyết định chi 7 triệu euro để chiêu mộ Bacca cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và mức phí giải phóng hợp đồng lên tới 30 triệu euro.

Bacca thừa nhận rằng những dòng tin nhắn đề nghị anh hãy đến Sevilla của CĐV đội bóng là nhân tố quan trọng để anh đưa ra quyết định cuối cùng. “Trên trang Twitter, fan của Sevilla khuyến khích tôi gia nhập CLB, đó là điều tạo động lực cho tôi. Bây giờ, họ vẫn luôn ở đây, ủng hộ, cổ vũ tôi”.

Ngày đầu quân cho CLB, Bacca thổ lộ: “Tôi đã 27 tuổi và đây là cơ hội một lần duy nhất trong đời. Tại châu Âu, giải đấu mà tôi muốn tới là Liga”. Tại Sevilla, Bacca khỏa lấp được chỗ trống mà Alvaro Negredo để lại, làm hài lòng fan với hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Mùa này, tiền đạo sinh năm 1986 đã ghi được 15 bàn thắng và được đánh giá là một trong những chân sút tốt nhất Liga.

Rạng sáng 27/3, Bacca một lần nữa làm nức lòng CĐV Sevilla với cú đúp bàn thắng vào lưới Real Madrid. Nếu là Bacca của ngày xưa, anh sẽ ra đường, tới hộp đêm đến tận sáng hôm sau. Còn Bacca của hiện tại sẽ “trở về nhà và tìm hạnh phúc bên tiếng cười của con trẻ”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X