Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cái tên "Messi" bị cấm ở Rosario

Thứ Tư 10/09/2014 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Sport.es, chính quyền ở Rosario (Argentina), quê hương của tiền đạo Lionel Messi, thông báo các bậc phụ huynh không được sử dụng tên "Messi" đặt cho con họ.

Người đứng đầu cơ quan đăng ký dân sự của tỉnh Santa Fe (Argentina) cho biết đang ngày có nhiều bậc làm cha mẹ dùng tên "Messi" đặt cho những đứa trẻ mới chào đời. Nhưng trên radio 2 Rosario, các nhà chức trách cho biết điều này bị cấm bởi có thể tạo sự nhầm lẫn.

 
Messi rất được ưa thích ở quê nhà

Được biết, chuyện tên của các ngôi sao được dùng để đặt tên cho con của người dân tại Argentina rất phổ biến. Cứ 2 trong số 8 bé trai được sinh ra vào tháng 6 hoặc tháng 7 ở Buenos Aires đều có tên Lionel, Angel, Gonzalo, Sergio và Javier như một cách để vinh danh Messi, Di Maria, Higuain, Aguero và Mascherano.

Cách đây 2 tuần, anh Héctor Varela đến từ thành phố Patagonia của tỉnh Río Negro (Argentina) đã hoàn tất những quy định pháp lý để đặt tên cho cậu con trai 2 tuần tuổi của mình là Messi. Được biết, chú nhóc vừa chào đời này cũng trở thành công dân Argentina đầu tiên được đặt tên Messi.

Theo Tinthethao.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X