Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các đội tuyển Anh đồng loạt thất bại: Thay áo, mạt vận?

Thứ Năm 18/07/2013 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Nike công bố mẫu áo đầu tiên cho đội tuyển Anh vào tháng Năm, nhiều người đã nhận xét về về việc tại sao một bộ quần áo mang tính truyền thống quốc gia lại có vẻ ngoài quá "Đức" (mẫu quần đen, áo trắng giống với áo đấu chính thức của đội tuyển Đức). Tuy nhiên thật đáng buồn cho bóng đá Anh mùa hè này. Kể từ khi ký hợp đồng với Nike, họ chỉ có được 1 trận thắng duy nhất từ đội tuyển U20.

 

ĐTQG nam

Đội hình tuyển Anh hiện giờ đã phải nhận rất nhiều chỉ trích trong vài năm qua vì sự yếu kém cả về phong độ và thành tích. Thế nhưng họ lại là đội tuyển duy nhất chưa bị đánh bại kể từ khi ký hợp đồng với Nike. Thực ra, 2 trận mà tuyển Anh đã hòa đều là đấu giao hữu, bởi vậy việc không thắng được xem như là thất bại. Trận đầu tiên, họ gây thất vọng trước Cộng hòa Ireland khi mà các học trò của Roy Hodgson tỏ ra quá bế tắc trong khâu tấn công. Tuy nhiên, ở trận sau với Brazil tại Maracana, “Tam Sư” đã biết sửa sai bằng trận hòa 2-2 kịch tính hơn với pha lập công của Alex Oxlade-Chamberlain và Wayne Rooney.

Ngày 14/8 tới, đội tuyển Anh tiếp tục đấu giao hữu với Scotland.

Đội tuyển U21

Họ đến với giải vô địch U21 châu Âu hồi mùa hè trong tâm thế rất tự tin khi giành chiến thắng ở 9 trận đấu trước đó mà không để thủng lưới bàn nào. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Stuart Pearce đã gặp trở ngại lớn khi tham gia các trận hâm nóng ở Israel khiến cho thể lực của họ đi xuống thấy rõ ở giải đấu chính. Họ bị Ý đánh bại ngay trận đầu tiên, sau đó là 2 thất bại liên tiếp trước Na Uy và Israel khiến các chàng trai xứ sở sương mù phải rời giải ngay từ vòng đấu bảng. Trong màu áo Nike, đội tuyển U21 thua cả 3 trận đã chơi.

Trận tiếp theo sẽ là cuộc đấu giao hữu với Scotland vào ngày 13/8.

Đội tuyển U20

Đây là đội tuyển Anh duy nhất giành được chiến thắng. Họ đã đánh bại Uruguay với tỉ số 3-0 trong một trận giao hữu diễn ra hồi tháng 6 vừa qua. Ở 3 trận còn lại, các chàng trai Anh quốc thua 1 và hòa 2. Rõ ràng, đội U20 đã có những tiến bộ rõ rệt và có quyền hy vọng vào một giải thế giới tốt đẹp hơn bởi kể từ năm 1997 tới nay, họ chưa từng giành chiến thắng ở các kỳ World Cup. Đội bóng của HLV Peter Taylor lại đang là niềm an ủi duy nhất của nhà tài trợ Nike nhờ vào chiến thắng kể trên.

Nhưng khi bước vào giải, mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Những tưởng đội bóng đã có khởi đầu tốt đẹp khi dẫn trước Iraq 2 bàn trong trận đấu đầu tiên. Thế rồi lại để đối thủ bất ngờ gỡ hòa ngay sau đó. Ở các trận còn lại, đội tuyển U20 cũng chỉ hòa trước Chile và thua Ai Cập.

ĐTQG nữ

Các chàng trai gây thất vọng, các cô gái cũng chẳng khá hơn khi chưa giành được bất kỳ chiến thắng nào trên tất cả các mặt trận. Đoàn quân của HLV Hope Powell có trận đấu đầu tiên trong màu áo Nike trước Nhật Bản với tỷ số 1-1. Sau đó, họ bị đánh bại thảm hại 11-4 bởi các cô gái Thụy Điển trong trận đấu hâm nóng cuối cùng cho giải châu Âu.

Bước vào giải, họ hứng chịu thất bại đầu tiên trước đội tuyển Tây Ban Nha với tỷ số 2-3 sau đó là trận hòa 1-1 trước các cô gái Nga. Đội tuyển nữ vẫn hy vọng một cơ hội trụ lại nhưng có vẻ như điều đó sẽ rất xa vời. Trước mắt, tuyển Anh còn một trận đấu bảng nữa với Pháp để xem họ có giành quyền đi tiếp hay lặp lại thành tích đã làm được 4 năm trước với việc lọt vào bán kết hay không.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X